Chiều nay (13/1), ông Vũ Mạnh Cường (70 tuổi, chủ ngôi nhà bị cháy) vẫn nhặt nhạnh những thứ còn sót lại trong đống tro tàn. Ông kể lại, vào trưa hôm qua, vợ chồng ông chuẩn bị đồ ăn ở dưới tầng 1, cháu gái lớn là Vũ Hải Y. (SN 2007) lên tầng 2 nghỉ trưa còn cháu nhỏ chơi ở dưới nhà.

{keywords}
Ông Vũ Mạnh Cường dọn dẹp đống tro tàn sau vụ hỏa hoạn
{keywords}
Những gì còn sót lại sau vụ hỏa hoạn
{keywords}
 

Gần 12h, cháu nhỏ phát hiện tia lửa điện toé ra từ ổ cắm, nên chạy từ tầng trên xuống nhà báo với ông ngoại.

"Cháu lấy áo cũ, lấy chăn đặt lên chỗ toé lửa và bảo 'ông ơi trên nhà đang cháy'. Tôi còn tưởng nó đùa", ông Cường cho biết.

Đến 12h35, ông Cường và vợ ngửi thấy mùi khét và khói bốc lên từ tầng 2 nên hô hoán người dân dập lửa.

“Tôi hô hoán hàng xóm sang dập lửa và cháu lớn ở trên tầng 2 hô cứu giúp. Rất may, có anh Nam đang làm việc ở gần nghe tiếng hô hoán liền chạy sang dập lửa và cứu cháu Hải Y. đang mắc kẹt trên tầng tum ra ngoài an toàn", ông Cường vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Theo ông Cường, hiện tại, cháu Vũ Hải Y. đã dần ổn định sức khoẻ và chờ ngày xuất viện.

{keywords}
Tại tầng 2 căn nhà, gần như không còn vật dụng nào nguyên vẹn
{keywords}
 
{keywords}
Căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn

Ông Cường cho biết, ngôi nhà của mình có 2 tầng, 1 tum rộng hơn 12m2 là nơi sinh sống của 2 vợ chồng ông và 2 cháu. Hai cháu ở với ông bà ngoại từ nhỏ do bố mẹ đã mất. Ông năm nay đã hơn 70 tuổi, làm nghề bảo vệ, bà gần 70, làm nghề bán hàng rong.

Ông Cường cho biết, vụ hỏa hoạn làm thiệt hại lớn về kinh tế đối với gia đình ông. "Đám cháy đã khiến chúng tôi thiệt hại quá nhiều, tuy nhiên còn người là còn của. Anh Nam không quản nguy hiểm cứu sống cháu gái tôi, Hải Y. như được sinh lần thứ hai. Khi cháu Y. xuất viện, nhất định ông cháu tôi sẽ tới cảm ơn Nam", ông Cường giãi bày.

Đề xuất khen thưởng ‘người hùng’ lao vào ngôi nhà đang cháy cứu bé gái
Đại diện UBND phường Tương Mai cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phường đã phát động và cùng bà con ở ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện quyên góp, tặng gia đình cháu gái 5 triệu đồng để hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện.
UBND phường đã trích kinh phí hỗ trợ đột xuất gia đình cháu bé 5 triệu đồng, đối với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt, phường đang làm thủ tục báo cáo, đề xuất UBND quận, Thành phố có hình thức biểu dương, khen thưởng 2 công dân cũng cảm, tham gia cứu người trong vụ cháy.

Đình Hiếu

Người đàn ông lao vào ngôi nhà đang cháy giải cứu bé gái mắc kẹt

Người đàn ông lao vào ngôi nhà đang cháy giải cứu bé gái mắc kẹt

Anh Trung Văn Nam bất chấp nguy hiểm, trèo lên tum của ngôi nhà đang bốc cháy, giải cứu bé gái bị mắc kẹt.