Tập đoàn Viễn thông Tanzania đã lắp đặt mạng internet băng thông rộng ở độ cao 3.720m trên núi Kilimanjaro vào ngày 16/8 vừa qua.

Núi Kilimanjaro được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ông Nape Nnauye, Bộ trưởng Thông tin Tanzania gọi đây là sự kiện lịch sử.

“Trước đây, các Tour leo núi tiềm ẩn những rủi ro đối với du khách và hưỡng dẫn viên bởi không có internet. Hiện tại, du khách có thể liên lạc với đội cứu hộ hay ra bên ngoài khi ở độ cao 3.720 m trở xuống". Ông Nape Nnauye phát biểu tại buổi ra mắt dịch vụ.

Tập đoàn Viễn thông Tanzania dự kiến sẽ hoàn thành việc lắp đặt mạng internet ở đỉnh núi cao 5.895m vào cuối năm nay. Động thái này được người Tanzania hoan nghênh như một động lực để thúc đẩy ngành du lịch.

 Mạng internet sẽ được phủ sóng ngọn núi cao 5.895 mét.

Núi Kilimanjaro nằm giữa Công viên quốc gia Kilimanjaro được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là một trong những ngọn núi lửa cao nhất châu Phi và là địa điểm thu hút đông đảo du khách và người yêu leo núi từ khắp nơi trên thế giới đến với Tanzania

Dịch vụ internet sẽ giúp những người leo núi Kilimanjaro giữ liên lạc với thế giới bên ngoài.

Hàng năm, có khoảng 35.000 du khách đến leo núi Kilimanjaro. Du lịch đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Tanzania, chiếm khoảng 1,4 tỷ USD doanh thu vào năm 2021, chiếm gần 6% GDP cả nước.

Theo The Guardian