Ngọn Tháp Ambuluwawa xoắn ốc kỳ quái ở Sri Lanka. (Video: Daily mail)

Khung cảnh nhìn từ đỉnh tháp Ambuluwawa ở Sri Lanka là thiên đường, nhưng để lên tới đó thì người leo phải vượt qua "địa ngục".

Tháp Ambuluwawa là một công trình kiến trúc xoắn ốc kỳ quái, nhìn từ xa trông khá nên thơ. Cầu thang bao quanh tháp xoắn ốc rất nhỏ hẹp, uốn lượn lên đến đỉnh, có một bên tay vịn cao ngang thắt lưng.

Theo Daily mail, để tận hưởng khung cảnh ngoạn mục nhìn từ đỉnh tháp, mọi người phải vượt qua những bậc thang xoắn ốc, lối đi lên đỉnh chỉ đủ cho hai người, càng lên cao sức gió càng mạnh. Cấu trúc toà tháp khoảng 10-11 tầng với cầu thang xoắn ốc và mất khoảng 30-60 phút để lên đến đỉnh tháp.

Janet Newenham leo lên đỉnh tháp qua bậc thang xoắn ốc, lối đi hẹp. (Ảnh: Daily mail)

Janet Newenham, 36 tuổi, làm việc tại Ireland, đã quay video ghi lại khoảnh khắc cô chinh phục cầu thang xoắn hẹp cho thấy cô đã căng thẳng như thế nào để lên đến đỉnh tháp. Cô cho biết đây chắc chắn không phải trải nghiệm dành cho những người sợ độ cao.

Janet Newenham nói: "Tôi leo lên toà tháp này 5 lần trong các chuyến đi khác nhau. Mỗi lần là một trải nghiệm khác. Nếu bạn là người sợ độ cao, ngọn tháp này thực sự là nỗi ảm ảnh của bạn. Càng đông người, cảm giác khi leo càng ngột ngạt hơn".

Nữ du khách leo tháp Ambuluwawa. (Ảnh: Daily mail)

Tuy nhiên, thử thách đó rất có giá trị. Cảm giác hồi hộp khi leo lên tòa tháp này là một điều tuyệt vời với những người nghiện phiêu lưu. Vì vậy, nhiều người sẵn sàng đánh đổi sự nguy hiểm để chinh phục ngọn tháp này. 

"Cảnh tượng vô cùng ngoạn mục, càng lên cao bạn càng chiêm ngưỡng được nhiều cảnh đẹp. Tầm nhìn 360 độ ra vùng đồi núi xung quanh rất đẹp", Janet Newenham cho biết.

Tháp Ambuluwawa nằm trên đỉnh núi Ambuluwawa cao 1.087m so với mực nước biển. Thành phố lớn gần nhất là Kandy, cách đó khoảng một giờ lái xe về phía bắc.