Một ngư dân Philippines đã vớt được một viên ngọc trai nặng tới 34kg, trong lúc đánh cá ở ngoài khơi hòn đảo Palawan.


Theo Daily Mail, vụ việc này xảy ra từ 10 năm trước. Khi đó, ngư dân này không hề biết rằng viên ngọc trai mà mình nhặt được có trị giá lên tới 100 triệu USD, nên ông chỉ xem nó như một vật may mắn và đặt nó ở đầu giường.

{keywords}
Ngọc trai khổng lồ mà ngư dân Philippines nhặt được cách đây 10 năm. (Ảnh: SWSN)

Tuy nhiên, một trận hỏa hoạn vào đầu năm 2016 đã thiệu rụi căn nhà gỗ của ông và buộc ông phải chuyển đi nơi khác sống. Sau đó, ông giao viên ngọc trai cho một quan chức du lịch ở Puerto Princesa. Quan chức này xác nhận viên ngọc này là của một con trai khổng lồ.

Viên ngọc vô giá này nặng 34kg, dài chừng 67cm và rộng 30,48cm - lớn hơn gấp nhiều lần so với viên ngọc trai lớn nhất thế giới (6,4kg và trị giá 35 triệu USD).

Ông Aileen Cynthia Amurao thuộc cơ quan du lịch Puerto Princesa cho biết: "Người đánh cá đã thả neo và khiến nó bị mắc vào vỏ trai khổng lồ trong một cơn bão. Ông ấy lặn xuống gỡ mỏ neo ra và mang theo vỏ trai về nhà. Tuy nhiên, vì không biết nó có giá trị rất lớn nên ông ấy chỉ để trong nhà như một vật may mắn suốt chục năm qua".

Các nhà chức trách địa phương đã vô cùng ngạc nhiên khi người đàn ông mang viên ngọc trai tới chỗ họ.

"Hiện chúng tôi cần sự giúp đỡ của các chuyên gia để có thể đánh giá chính xác về nó", ông Amurao nói thêm. Ông cũng hy vọng, Puerto Princesca sẽ có thêm danh tiếng với kỷ lục thế giới về viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới. "Chúng tôi sẽ giữ nó ở đây và mong rằng nó sẽ thu hút nhiều du khách tới thành phố".

Sầm Hoa

Hillary Clinton lại gặp thêm bê bối

FBI nhận được 15.000 email mà bà Hillary Clinton đã không chuyển giao, sau khi  rời khỏi chức vụ Ngoại trưởng.

Quan tỉnh hối hận để bồ nhí ‘đè đầu’ kiếm chác

Bình hối hận thừa nhận “sa xuống vũng lầy, không ngóc lên được” vì chạy theo tiền và gái.

Vì sao Triều Tiên đổi tên một loạt nhà hàng ở nước ngoài?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh đổi tên chuỗi nhà hàng Haedanghwa ở nước ngoài thành Ryugyong.