- Một người đàn ông mua vé xe buýt chặng TP. Hà Tĩnh – TX. Hồng Lĩnh nhưng do ngủ quên nên đến trạm thu phí Bến Thủy (TP. Vinh, Nghệ An) mới biết. Khi nhân viên bán vé giải thích thì hành khách này rút dao đâm khiến anh này đổ gục.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào chiều ngày 31/5 tại khu vực cầu Bến Thủy 1, TP. Vinh, Nghệ An.

{keywords}

Anh Hoàng bị một vết đâm sâu chừng 7cm ở phần bụng. (Ảnh: Cao Thái)

Trao đổi với PV sáng 1/6, anh Phan Anh Phương, tài xế của Cty xe buýt Hà Tĩnh (thuộc Cty CP vận tải Hà Tĩnh) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 31/5 tại trạm thu phí cầu Bến Thủy. Thời điểm này anh đang điều khiển xe buýt BKS 38N – 5210.

Theo anh Phương, lúc này 1 người đàn ông trạc 40 tuổi bước lên đòi mở cửa trước để xuống. Lý do là hành khách này mua vé chặng Cầu Phủ (TP. Hà Tĩnh) – Bãi Vọt (TX. Hồng Lĩnh) nhưng do ngủ quên nên không biết để xuống.

“Lúc ấy tôi đang đưa vé tháng cho nhân viên trạm thu phí kiểm tra, khu vực này cũng không cho phép hành khách lên xuống.

Đột nhiên phía sau có tiếng la hét và hành khách kia rút ra con dao mẹo (loại dao nhọn dài chừng 30cm – PV) và đâm vào bụng anh Hồ Sỹ Hoàng là nhân viên bán vé (SN 1993, xã Hà Linh, Hương Khê) khiến anh Hoàng gục xuống”, anh Phương kể.

Sau khi gây án, hung thủ xách dao nhảy ra khỏi xe và bỏ chạy. Anh Phương lập tức chạy xe đến BVĐK TP. Vinh để cấp cứu cho nạn nhân. Do vết thương nặng, anh Hoàng sau đó được chuyển lên BVĐK tỉnh Nghệ An điều trị.

Sáng 1/6, bác sỹ Nguyễn Đình Giang, Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực BVĐK Nghệ An cho biết, anh Hoàng nhập viện lúc 19h30’ ngày 31/5 với một vết đâm sâu 7cm làm đứt động mạch liên sườn, mất nhiều máu.

Nạn nhân sau đó được mổ ngay tại khoa, sau đó được chăm sóc tích cực, hiện sức khỏe chuyển biến tốt.

Trao đổi với VietNamNet sáng 1/6, ông Nguyễn Mậu Đức, nhân viên điều hành Cty Cp vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết, nhân viên bán vé Hồ Sỹ Hoàng làm việc đã được 4 năm, phục vụ tuyến xe buýt số 6 lưu thống tuyến TP. Hà Tĩnh – Ga Vinh.

Hiện cơ quan điều tra đang thu thập thông tin để làm rõ vụ việc này.

Cao Thái – Văn Đức