Khi muốn cắt giảm chi tiêu và muốn tiết kiệm tiền thì việc xem xét lại tất cả những gì đang mua là điều mà bạn cần làm.

Dưới đây chính là những thứ nếu ngừng mua sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền mỗi tháng mà có thể chính bạn cũng không nghĩ tới:

1. Nước uống đóng chai nhựa

Hãy cố gắng loại bỏ chai nhựa trong cuộc sống hằng ngày.

Tại Vương quốc Anh, việc nâng cao nhận thức của con người về tác động tiêu cực của nhựa đối với môi trường đã được phổ biến rộng rãi. Theo đó, ngày càng có nhiều người loại bỏ những loại nước được đóng chai nhựa và thay thế bằng chiếc bình có thể tái sử dụng. Chính điều này cũng đã giúp họ tiết kiệm được 1 số tiền không hề nhỏ mỗi tháng.

Còn với người Mỹ, trung bình mỗi năm họ có thể tiết kiệm được hơn 266 đô la chỉ bằng cách cắt bỏ việc mua những loại nước đóng chai như thế này.

2. Sản phẩm có thương hiệu

9 thứ nếu ngừng mua sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc nhiều đến kinh ngạc - Ảnh 2.

Có nhiều món đồ tuy không được tạo ra bởi các thương hiệu lớn nhưng cũng có chất lượng rất tốt.

Đây là một thói quen của những người đam mê những món đồ của các nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, nhiều mặt hàng trong siêu thị tuy không phải được tạo ra bởi các thương hiệu nổi tiếng nhưng chất lượng và công dụng cũng giống hệt. Do vậy, bạn có thể mua nó với mức giá thấp hơn đáng kể so với những món đồ của các nhãn hiệu lớn. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá đấy,

3. Đồ ăn nhanh

Những món đồ ăn nhanh thường tiêu tốn của bạn 1 số tiền khá lớn trong 1 tháng.

Đồ ăn nhanh luôn có 1 sức hấp dẫn riêng khó có thể chối từ. Tuy nhiên, những mặt hàng này cũng chính là thứ dễ tiêu tốn của bạn nhiều tiền nhất.

Cố gắng việc mua những loại đồ ăn nhanh bằng cách lên kế hoạch cụ thể cho các bữa ăn của bạn, bao gồm cả các bữa ăn nhẹ trong tuần. Lưu ý, việc mua một ổ bánh mì và một số nguyên liệu để bạn dùng trong cả tuần sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua bánh mì làm sẵn ở siêu thị mỗi ngày, chưa kể còn ngon hơn!

4. Những bữa ăn ngoài

9 thứ nếu ngừng mua sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc nhiều đến kinh ngạc - Ảnh 4.

Hãy hạn chế ăn hàng nếu bạn muốn tiết kiệm.

Điều này không có nghĩa rằng bạn phải đột nhiên trở thành một người sống "hướng nội" và mất đi cuộc sống xã hội của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đi ăn ngoài thường xuyên suốt cả tuần, có lẽ đã đến lúc bạn nên cắt bỏ một số bữa ăn ở nhà hàng ra khỏi lối sống của mình nếu muốn tiết kiệm.

Đây cũng là cách giúp bạn rèn luyện cho mình 1 lối sống lành mạnh hơn nhờ những bữa ăn chất lượng, ít nhất là về yếu tố sản phẩm được sử dụng để nấu ăn.

5. Cà phê mang đi

9 thứ nếu ngừng mua sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc bất ngờ - Ảnh 5.

Số liệu thống kê cho thấy phần lớn người trưởng thành ở Mỹ chi tới 5 đô la một tuần cho những cốc cà phê này. Đó có thể là 260 đô la mỗi năm, cũng có thể là rất nhiều chiếc cốc dùng 1 lần nếu bạn không có cho mình 1 chiếc cốc riêng để đựng đồ uống.

Nếu cà phê mang đi là thói quen hàng ngày của bạn, ít nhất hãy đầu tư vào một chiếc cốc giữ nhiệt để giữ ấm cà phê pha tại nhà khi bạn đang di chuyển. Bằng cách này, bạn vừa giảm thiểu được lượng rác nhựa thải ra ngoài môi trường, vừa tiết kiệm được 1 khoản không hề nhỏ.

6. Thịt

9 thứ nếu ngừng mua sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc nhiều đến kinh ngạc - Ảnh 6.

Thay thế lượng thịt trong bữa ăn bằng protein từ các loại đậu là một thói quen siêu tiết kiệm mà bạn có thể thực hiện.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng từ bỏ thịt hoàn toàn, chỉ cần đưa kế hoạch thực hiện những bữa ăn không có thịt trong 1 (hoặc 2) ngày mỗi tuần sẽ giúp bạn dễ dàng tiết kiệm được nhiều tiền hơn, đồng thời cũng tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

7. Quần áo

9 thứ nếu ngừng mua sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc nhiều đến kinh ngạc - Ảnh 7.

Những người nghiện mua sắm vẫn sẽ luôn suy nghĩ về việc bổ sung vào tủ đồ của mình những bộ sưu tập mới dù có cả tá quần áo chưa kịp mặc 1 lần. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thì đây chính là việc bạn cần làm. Và nếu cảm thấy khó khăn quá, bạn có thể xây dựng thói quen bằng cách thực hiện những việc sau:

- Nếu đang muốn mua 1 món đồ nào đó, hãy đưa chúng vào giỏ hàng sau đó để đó và 1 ngày sau quay lại. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể sẽ cân nhắc được chính xác mình có thực sự cần món đồ này hay không và đưa ra quyết định tiếp theo trong việc mua sắm.

- Hãy tự hỏi bản thân: "Liệu mình đã có món đồ nào giống (hoặc gần giống) với món đồ này chưa nhỉ?" để đưa ra đáp án chính xác. Trừ khi đó là thứ mà bạn thực sự rất cần, còn không thì bạn không nên mua nó.

8. Túi nhựa

Ở Anh, các cửa hàng hiện đang có khá nhiều biện pháp hay ho để khuyến khích mọi người sử dụng ít nhựa hơn và sử dụng túi tái chế trong quá trình mua sắm.

Không bàn tới việc sự thay đổi này là một bước tiến to lớn đối với môi trường hay không nhưng việc ngừng mua túi nhựa cũng là một thói quen để bạn có thể tiết kiệm. Hãy cân nhắc thử xem và tìm cho mình những chiếc túi để tái sử dụng nhiều lần trong quá trình mua sắm dù ít dù nhiều.

9. Những món đồ vệ sinh cá nhân thừa thãi

9 thứ nếu ngừng mua sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc nhiều đến kinh ngạc - Ảnh 9.

Hãy tập trung vào chất lượng nhiều hơn là số lượng.

Có bao nhiêu bạn nhìn vào tủ đồ dùng vệ sinh cá nhân của mình và thấy nó chứa đầy những sản phẩm mà bạn chỉ mới sử dụng một vài lần?

Nói như vậy để thấy, việc tìm kiếm ra các sản phẩm yêu thích của bạn và gắn bó với chúng là một thói quen tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Hãy thử cách này và lựa chọn cách đầu tư vào những món đồ thật sự có chất lượng, bạn sẽ hiểu cảm giác "đủ" là như thế nào và không còn cảm giác phóng tay cho những đồ dùng vô nghĩa.

Theo Phụ nữ Việt Nam