Thông tin từ bản tin nội bộ của FPT cho biết, tân Giám đốc M&A FPT từng làm việc cho Daimler - Benz và T-Systems ở Đức và Singapore trong các vai trò quản lý cấp cao, vận hành và sales.

Uwe Schlager gia nhập FPT Software từ giữa năm 2012 với sứ mệnh phát triển thị trường Đức cũng như châu Âu. Tháng 7/2012, ông được bổ nhiệm vào vị trí Vice President of Sales (Phó TGĐ Bán hàng), phụ trách mảng thị trường châu Âu và APAC, với mục tiêu tăng trưởng hơn 60% vào những năm tới.

Tháng 11/2012, Công ty TNHH FPT Đức (FPT Europe), thuộc FPT Software, được khai trương tại số 34 phố Dornhofstrabe, thành phố Neu, Isenburg (Đức), Uwe Schlager tiếp tục đảm nhận vai trò làm giám đốc.

Uwe Schlager chính là người có đóng góp quan trọng nhất trong thương vụ M&A lịch sử của FPT với Tập đoàn RWE vào tháng 6/2014.

Đây là thương vụ M&A đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực CNTT Việt Nam nói chung. Thương vụ này không chỉ mang về cho FPT một công ty con (FPT Slovakia) và một hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD với Tập đoàn RWE mà còn mở ra một tập khách hàng mới trong lĩnh vực hạ tầng công ích (Utility) trên toàn cầu.

Trong những năm gần đây, tập đoàn FPT đang thúc đẩy các hoạt động mua lại, sáp nhập (M&A) nhằm tăng doanh số bán hàng quốc tế và thúc đẩy chiến lược toàn cầu.

Năm 2015 và các năm tiếp theo, FPT xác định hoạt động M&A tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong định hướng toàn cầu hóa. Tập đoàn đặt mục tiêu thực hiện thành công 1-2 thương vụ mỗi năm, ưu tiên mua các công ty CNTT trong lĩnh vực hạ tầng công ích, viễn thông, ngân hàng…

Trả lời trên Bloomberg năm 2014, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho hay Tập đoàn này có kế hoạch chi khoảng 50 triệu USD/năm cho hoạt động mua lại, sáp nhập trong vòng ba năm tiếp theo.

FPT cũng muốn tăng cường hoạt động tại Singapore, Nhật Bản, Mỹ và châu Âu cũng như có kế hoạch mở rộng trong các nước đang phát triển như Myanmar, Campuchia và Philippines.