Những ngày qua, một số tài khoản mạng xã hội tại TT-Huế đưa clip ghi lại cảnh nhóm người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ có dấu hiệu lạm quyền, ra khỏi khu vực mình quản lý để cưỡng chế người dân bán hàng rong khiến nhiều người bức xúc.

{keywords}
Người đàn bà bán hàng rong ngất xỉu sau khi bị cưỡng chế

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho biết, vụ việc xảy ra tại vỉa hè giao lộ Nguyễn Khoa Minh - Nguyễn Khoa Thuyên (tổ dân phố 7, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) vào chiều 1/3.

Thời điểm trên, người phụ nữ tên là Hoàng Thị Thu Hải (38 tuổi, ngụ xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) đến bày bán hàng rong có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự đô thị cạnh Trường mầm non Tứ Hạ (đường Nguyễn Khoa Thuyên).

Khi đang bán hàng, chị Hải bị một nhóm 4 người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ gồm ông Trần Quang Bình - Trưởng ban cùng kế toán, nhân viên, bảo vệ của đơn vị này đến kiểm đếm, phân loại và dịch chuyển lượng lớn hàng trái cây, hoa quả của chị Hải; cưỡng chế đưa chiếc xe bán hàng của chị Hải vào bên trong chợ Tứ Hạ.

{keywords}
Ông Bình (đội mũ cối) huy động lực lượng ra khỏi khu vực mình quản lý để cưỡng chế người bán hàng rong.

Trong quá trình giằng co, chị Hải bất ngờ bị choáng, ngã đập đầu xuống đất nằm bất động nhiều phút nhưng nhóm người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ không có động thái sơ cứu hay hỗ trợ đưa nạn nhân.

Nạn nhân chỉ được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) từ sự phối hợp hỗ trợ của lực lượng công an phường và người dân địa phương.

Ông Nguyễn Tự Lực, Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ cho biết, chính quyền phường lâu nay chỉ yêu cầu lực lượng Ban quản lý chợ Tứ Hạ tuyên truyền, vận động một bộ phận người dân bán hàng rong bên ngoài vào kinh doanh ổn định ở trong chợ, chứ không có chủ trương để lực lượng này ra phố tổ chức cưỡng chế, thu giữ hàng hóa, phương tiện bán hàng rong trái phép, làm thay chức năng của công an, trật tự đô thị.

Trong khi đó, một lãnh đạo thị xã Hương Trà cho biết, đã nắm thông tin vụ việc và sẽ cho kiểm tra, xử lý nếu nhóm người của Ban quản lý chợ Tứ Hạ có dấu hiệu lạm quyền, vi phạm các quy định pháp luật.

Quang Thành

Cụ bà bán rong bị nhân viên quán phở khiêng ra đường gây phẫn nộ

Cụ bà bán rong bị nhân viên quán phở khiêng ra đường gây phẫn nộ

Diễn đàn Facebook dậy sóng khi một clip ghi lại cảnh nhân viên một quán phở khiêng cụ bà khoảng 90 tuổi bán dạo bỏ ra đường vì…làm phiền khách.