Dù còn hơn một tháng mới tới Tết Trung thu, thời điểm này khu phố lồng đèn nổi tiếng ở TP.HCM như: Lương Nhữ Học, Nguyễn Án, Phú Đinh (quận 5) đã tấp nập người dân và du khách tới dạo chơi vào buổi tối. 

Tối 26/8, tuyến phố Lương Nhữ Học rất đông khách. Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương, doanh thu bán hàng chưa mấy khả quan. Mọi người thường chỉ đi dạo thay vì mua đồ chơi Trung thu mang về.

"Hàng trăm khách tới xem quầy hàng, có được mấy người mua đã là may mắn rồi. Mọi người chủ yếu thích xem lồng đèn và cho trẻ em trải nghiệm không khí Tết Trung thu ở đây", ông Sang, người có hơn 20 năm bán lồng đèn tại phố Lương Nhữ Học, chia sẻ.

Một tiểu thương hoạt ngôn chủ động giới thiệu sản phẩm tại quầy hàng của mình. Lượng khách "nhí" vây kín để xem. "Chúng tôi cũng quen với tình trạng xem nhiều, mua ít của khách khi đến đây. Tuy nhiên cũng còn tùy theo ngày. Có lúc hàng bán được tăng số lượng lên khá bất ngờ", anh nói.

Gian hàng của một tiểu thương tại phố Lương Nhữ Học có doanh số thấp, chưa được như kỳ vọng. Có đêm bà chỉ bán được vài chục chiếc lồng đèn loại từ hơn 20.000 - 100.000 đồng/chiếc. Những lồng đèn giá cao (khoảng vài trăm nghìn đồng) khó bán hơn.

Anh Dương (quận 8) chia sẻ: "Đây là mùa Tết Trung thu đầu tiên tôi dẫn cháu đến phố lồng đèn. Chợ này rất nhộn nhịp và vui".

Một bé gái vừa được mua đồ trang trí liền đội lên đầu và dạo quanh phố lồng đèn.

Ngoài lồng đèn cá chép, ông sao, tiểu thương còn bày bán nhiều đồ chơi có tạo hình khác, mặt nạ, trang phục... Giá trung bình mỗi sản phẩm từ 20.000 - 100.000 đồng.

Dịp này, nhiều bạn trẻ cũng sớm đổ đến đây tham quan, chụp ảnh.

Từ sau 23h, phố Lương Nhữ Học dần vắng người. Nhiều bạn trẻ, khách tham quan dừng chân ăn uống nhẹ tại các tiệm xung quanh.