XEM CLIP:

Sáng 26/9, tại các cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Hải Châu.., người dân hối hả đi mua các loại vật dụng để chèn chống nhà cửa, phòng tránh bão Noru (bão số 4).
Ghi nhận của P.V VietNamNet, tại các cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu)... tấp nập người mua hàng
 Các mặt hàng "đắt khách" là bao tải, dây thép, dây cáp, đinh vít...
"Đọc báo biết bão số 4 mạnh, có thể tâm bão quét qua Đà Nẵng nên gia đình tôi rất lo lắng. Sáng nay, tôi tranh thủ mua thép về chằng lại mái nhà và các cánh cửa; mua sắm thêm các thiết bị điện sạc pin, pin dự phòng... để đề phòng trường hợp mất điện kéo dài sau bão", anh Lê Phước Duy (ngụ quận Liên Chiểu) cho hay.
"Từ sớm người dân đã đổ xô đi mua dây thừng, bao tải đựng cát, dây thép, túi ny lon...về chống bão. Giá cả vẫn vậy, chúng tôi không lợi dụng thời điểm khó khăn để tăng giá", chủ cửa hàng trên đường Tôn Đức Thắng chia sẻ.
Bao tải được nhiều người dân chọn mua
Giá các loại bao từ 5.000 đến 10.000 đồng/bao. Ngoài bao cát, thị trường các mặt hàng như dây, đèn pin, các vật dụng tích điện cũng được người dân mua nhiều
 Các hộ kinh doanh dịch vụ khu vực biển quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đang cấp tốc dọn dẹp hàng quán, ứng phó với bão Noru
Người dân bơm nước vào bao nylon đưa lên mái nhà để phòng chống bão

Tại Quảng Nam: 

XEM CLIP:

Ông Ngô Thanh Nhân (xã Tam Thanh) cho biết, sáng hôm nay ông cùng vợ đã chuẩn bị được 30 bao cát để chằng chống nhà cửa.
Đối diện nhà ông Nhân, hai vợ chồng bà Đỗ Thị Tư (48 tuổi) đổ cát vào các bao tải. Bà Tư cho hay: “Tôi cũng nhờ lực lượng dân quân, bộ đội hỗ trợ chứ hai vợ chồng không làm hết.”.

Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh Võ Quang Hân cho biết, đến sáng nay, lực lượng chức năng gồm dân quân tự vệ, công an, biên phòng đã giúp người dân trên địa bàn đưa thuyền vào nơi neo đậu để đảm bảo an toàn.

“Cùng với đó, chúng tôi đã hỗ trợ chằng chống nhà cửa giúp người dân trên địa bàn xã. Xã chuẩn bị điểm trường tiểu học Ngô Gia Tự và đồn Biên phòng Tam Thanh với khoảng 1.000 chỗ ở cho người dân tránh trú. Trước 9h sáng mai, chúng tôi sẽ hoàn thành việc di dời dân”, ông Hân nói.

Lực lượng chức năng cắt tỉa cây xanh tại TP Tam Kỳ.
Tại biển Cửa Đại (TP Hội An), nhiều nhà hàng mua đất, đá để gia cố bờ kè, hạn chế sóng biển  nhà hàng. Ảnh: T.B.