Trong quá trình giao dịch bất động sản, người mua thường cố gắng xin "gia lộc" của chủ nhà để mức giá thấp hơn giá được rao bán. Thậm chí, ai cũng muốn hạ mức giá xuống thấp nhất có thể.

Tuy nhiên, mới đây, một người đàn ông mua một căn nhà 3 phòng ngủ ở Sydney, Australia đã chấp nhận trả giá cao hơn mức được niêm yết chỉ vì... thích số nhà 65.

{keywords}
Căn nhà có số 65 ở phía trước khiến cho vị khách muốn mua ngay khi xem

Căn nhà được rao bán với giá 3,9 triệu AUD (69 tỷ đồng) trên một website bất động sản ở Australia. "Đó là con số anh ta yêu thích, chắc chắn là con số muốn mua... ", Angus Gorrie - đại diện công ty bất động sản McGrath cho hay.

Được biết, người đàn ông này đã chi ra số tiền 4,8 triệu AUD (85 tỷ đồng) để hoàn tất giao dịch mua bán trong vòng 4 ngày sau khi căn nhà được rao trên thị trường.

Danh tính bên mua không được tiết lộ nhưng người này khoảng 40 tuổi và đã tìm kiếm ngôi nhà mơ ước trong 1 năm.

Sau khi tìm thấy căn nhà 3 phòng ngủ có số 65 được rao bán trên mạng, người đàn ông ngay lập tức đến xem và quyết định mua ngay trong lần xem thứ hai. Do mua được căn nhà như ý nên vị khách này và gia đình đang hào hứng chuyển đến nhà mới.

{keywords}
Không gian căn nhà thoáng mát, nằm trong khu vực có nhiều tiện ích 

Ngoài thích số nhà 65, người đàn ông khoảng 40 tuổi còn thích vị trí đẹp mà bất động sản tọa lạc. Căn nhà có bếp mới được tân trang lại, 3 phòng ngủ lớn, tủ âm tường để quần áo, 2 phòng tắm, khu vực sinh hoạt chung cho gia đình và nơi ăn uống rộng rãi kèm khu vườn có cảnh quan đẹp. Phía sau nhà là chỗ để xe đủ chỗ cho 2 ô tô. Từ căn nhà, đi bộ quãng ngắn sẽ đến công viên, các cửa hàng  và phương tiện giao thông công cộng... 

Diệu Quỳnh  (Theo Mirror)

Chuyện mua nhà khó tin giữa cơn sốt đất bùng nổ trên toàn cầu

Chuyện mua nhà khó tin giữa cơn sốt đất bùng nổ trên toàn cầu

Giá bất động sản tăng cao khiến người mua "vật vã" đi xem, thương lượng tranh giành các hợp đồng giao dịch nhà.