Với chiều cao 1,83m, Brian Sanchez, 33 tuổi, cao vượt mức trung bình của nam giới (1,7m). Anh có khung người to lớn do thói quen nâng tạ. Nhưng anh cảm thấy không hài lòng với đôi chân của mình mà không hiểu chính xác tại sao. 

Vài tháng trước, Sanchez, sống ở bang Georgia (Mỹ), ngồi cạnh người anh rể cao 1,98m. “Khi chúng tôi đứng dậy, đột nhiên, tôi nhận ra chân mình ngắn. Tôi to, tay dài nhưng đôi chân khiến cơ thể tôi gần giống ngón tay cái khổng lồ”, Sanchez nhớ lại. 

Kể từ đó, Sanchez không thể rũ bỏ cảm giác thân hình mình hơi khác thường. Anh để ý rằng vợ anh, Nidia, cao 1,78m, gần như có thể nhìn thẳng vào mắt anh. Sanchez không còn tự hào về cơ bắp của mình nữa, anh mơ tưởng về đôi chân dài hơn. 

Sanchez trước (trái) và sau ca phẫu thuật đầu tiên. Ảnh: BS

Chi 100.000 USD để kéo dài chân 18cm 

Để cao thêm 18cm, Sanchez trải qua 2 ca phẫu thuật kéo dài chân. Sau khi tìm kiếm trên mạng, anh quyết định tới một cơ sở y tế ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vì mỗi lần kéo dài tối đa khoảng 8cm nên anh cần 2 ca mổ lớn. 

Quy trình thẩm mỹ tiêu tốn hơn 100.000 USD bao gồm 37.400 USD cho ca phẫu thuật đầu tiên, 69.500 USD cho ca thứ hai cộng với việc di chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ, vật lý trị liệu.

Đối với Sanchez, khoản chi tiêu này đáng giá. Theo PA, vào tháng 12/2022, anh bay sang Thổ Nhĩ Kỳ. 

Phẫu thuật kéo dài chân không hề đơn giản. Đầu tiên, bác sĩ làm gãy xương chày và xương mác, hai xương dài nhất ở cẳng chân. Sau đó, họ khoét xương chày, loại bỏ bớt tủy xương để lắp một thanh nối kim loại. Tiếp theo, họ tạo các vết rạch xung quanh mỗi chân và chèn các chốt vặn vào thanh nối để cố định. 

Người đàn ông Mỹ chấp nhận đau đớn để có thân hình cân đối. Ảnh: BS

Sau ca phẫu thuật, Sanchez phải ngồi xe lăn trong 2 tháng. Khoảng thời gian này, anh sử dụng cờ lê bốn lần một ngày để vặn chốt nhằm kéo dài thanh ở chân. Làm như vậy nhằm tách các mảnh xương bị gãy, giúp chân lấp đầy khoảng trống bằng xương mọc lại.

Đến tháng 2, chân của Sanchez dài thêm 8,9cm. Vào tháng 3, anh thực hiện quy trình tương tự, nhưng trên xương đùi. Bây giờ, anh cao khoảng 2m. 

Sanchez cho biết anh "thực sự cảm thấy rất tuyệt" sau 2 ca mổ và "hầu như không có cảm giác đau đớn nào khi phẫu thuật". Anh khó chịu nhất khi duỗi chân và mất ngủ do có các thanh gắn vào chân. 

Sanchez chưa thể đi lại nhưng có thể đứng lên nhờ khung tập đi. Hiện tại, vợ anh đứng ngang ngực chồng và anh có thể nhìn thấy phía trên tủ lạnh. Điều đó khiến anh cảm thấy mình có một số đặc quyền thú vị. "Thực sự kỳ lạ khi nhìn thế giới ở một góc hơi khác. Tôi có thể thấy phía trên tủ lạnh dễ dàng hơn”, Sanchez tâm sự. 

Anh cố gắng không đặt nhiều kỳ vọng nhưng rất lạc quan. "Tôi không cần phải làm những ca phẫu thuật này, nhưng tôi thực sự muốn. Tôi không hối tiếc về quyết định của mình và hy vọng sẽ thực sự hài lòng với kết quả”, anh chia sẻ.