Mới đây, các quan chức thuộc sở phúc lợi xã hội ở quận Maran thuộc Pahang, Malaysia, phát hiện một người đàn ông tới chợ đêm ăn xin nhưng lại sở hữu xe ô tô thể thao cao cấp.

Trước đó trong buổi kiểm tra bất ngờ nhằm loại bỏ tình trạng ăn xin ở chợ đêm Sri Jaya, giới chức phát hiện một người đàn ông mặc áo màu xám đang xin tiền của khách du lịch và tiểu thương.

"Người này cầm theo túi giấy, cầu xin sự cảm thông từ người qua đường. Anh ta có đôi bàn tay nhỏ, không giống tay người bình thường làm lụng lam lũ vất vả", một quan chức trong đoàn kiểm tra lên tiếng.

laixe.jpg
Người đàn ông ăn xin bị phát hiện sở hữu xe ô tô sang (Ảnh: Straitstimes).

Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, người đàn ông im lặng không nói gì. Điều này khiến cảnh sát tưởng rằng anh ta có thể bị câm điếc.

Tuy nhiên khi đưa về trụ sở làm việc và yêu cầu xuất trình giấy tờ cá nhân, người đàn ông nói để thẻ căn cước trên xe ô tô riêng. Bất ngờ hơn nữa, xe cá nhân của người ăn xin là loại xe thể thao đa dụng cao cấp với giá hơn 730 triệu đồng.

Người đàn ông giấu tên thừa nhận anh ta hành nghề ăn xin tại chợ đêm. Sau 4-5 tiếng lang thang khắp khu chợ để xin tiền, mỗi ngày người này có thể đút túi 140 đô la Singapore (2,5 triệu đồng).  

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông khai nhận hiện sống tại bang Kelantan. Kể từ năm 2001 tới nay, mỗi tháng người này đều nhận được khoản trợ cấp phúc lợi dành cho người khuyết tật hơn 2,3 triệu đồng.

Sau khi phát hiện hành vi gian dối, người đàn ông chỉ bị cảnh cáo chứ chưa nhận mức phạt vì cảnh sát cho rằng "đây là lần đầu tiên anh ta vi phạm ở quận Maran".

Theo Dân trí