Một người đàn ông ở Assam, Ấn Độ mới đây đã trở thành “nhân vật truyền cảm hứng” khi mua chiếc xe máy mình yêu thích bằng một bao tải tiền xu.

Số tiền mà vị khách tiết kiệm trong 6 năm để mua xe (Ảnh: TimesDrive)

Nhân viên của đại lý xe đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy anh xuất hiện cùng với 1 túi tiền xu cỡ lớn. Nhiều người còn tưởng rằng vị khách định "chơi khăm" như một số vụ mua xe từng xuất hiện trên mạng xã hội trước đây.

Tuy nhiên, sau khi nghe câu chuyện về quá trình tiết kiệm tiền trong suốt 6 năm của người khách này, mọi người trong đại lý đã rất xúc động và bắt đầu đếm những đồng xu mà anh mang đến. Tổng cộng anh đã tiết kiệm được 90.000 Rs (gần 26 triệu đồng) và đủ để mua được một chiếc xe máy.

Số tiền này đủ để anh mua một chiếc xe máy phổ thông (Ảnh: TimesDrive)

Mặc dù số tiền này không là gì so với nhiều người nhưng lại có ý nghĩa không nhỏ đối với vị khách này. Anh cũng cảm kích khi nhân viên đại lý không từ chối bán xe cho anh. Trước đó, anh đã ghé một số đại lý khác và bị từ chối vì họ không chấp nhận thanh toán bằng tiền xu.

Một thanh niên Ấn Độ cũng từng phải mất 10 tiếng đếm tiền khi mang tiền xu đi mua xe (Ảnh: Times of India)

Đây không phải là người đầu tiên mua xe bằng tiền xu. Vào năm ngoái, một thanh niên khác ở Ấn Độ cũng đã mua chiếc mô tô yêu thích bằng số tiền xu được tích góp trong 3 năm. Theo trang Times of India, nhân viên đại lý và 4 người bạn của thanh niên này đã mất hơn 10 tiếng đồng hồ mới có thể đếm tiền xong. Số tiền sau đó còn được chuyển vào bên trong bằng xe cút kít.

Nhật Minh (theo timesnownews)