Ngày 2/3, Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang điều tra vụ đối tượng “ngáo đá” Nguyễn Bá Quân (37 tuổi, ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) cầm dao khống chế 3 bé trong Trường mầm non Tuổi Thần Tiên (phường 5, TP Mỹ Tho) vào chiều 1/3.

doi tuong nguyen ba quan.jpg
Đối tượng Nguyễn Bá Quân tại thời điểm bị khống chế, bắt giữ. Ảnh: Công an Tiền Giang 

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm nghi phạm Nguyễn Bá Quân về các hành vi: Cướp tài sản, đe dọa giết người, gây rối trật tự công cộng và làm rõ hành vi hủy hoại tài sản, bắt cóc con tin...

Công an cho biết, Nguyễn Bá Quân từng có vợ, con tại tỉnh Sóc Trăng. Sau khi chia tay người vợ đầu, Quân sống chung với một người phụ nữ ở xã Trung An, TP Mỹ Tho; cả hai có một con chung là bé trai hiện được 5 tuổi.

Tuy nhiên, Quân và người phụ nữ nói trên cũng không còn sống chung. Nghi phạm Quân làm công nhân bốc vác tại chợ Bình Điền (TP.HCM), sau đó anh ta về quê Sóc Trăng sinh sống. 

Công an cũng cho biết, con trai của Quân, không học tại Trường mầm non Tuổi Thần Tiên. 

Ngáo đá.jpeg
Công an giải cứu thành công các cháu bé bị đối tượng "ngáo đá" khống chế trong trường mầm non. Ảnh: E.X

Theo điều tra, ngày 25/2, Quân từ Sóc Trăng đến TP Mỹ Tho chở con trai và người phụ nữ nói trên về quê chơi. Ngày 29/2, cả ba quay trở lại TP Mỹ Tho và thuê nhà trọ ở qua đêm.

Tại đây, Quân sử dụng ma tuý tổng hợp. Đến sáng 1/3, Quân bị ảo giác cho rằng “cha, mẹ, vợ, con bị giết” nên đã dẫn con trai đi trốn. 

Nghi phạm Quân dắt con trai di chuyển trên đường ở phường 5, TP Mỹ Tho. Khi đến một cửa hàng tạp hoá, Quân lấy dao chặt dừa của quán rồi xộc vào trường mầm non, khống chế, đe dọa, cướp điện thoại di động của một nữ giáo viên, dồn các cháu học sinh trong 1 lớp học vào phòng.

Thời điểm nghi phạm Quân xông vào trường đúng lúc trường mở cửa đón học sinh. Các bảo vệ cũng phát hiện, nhưng do Quân cầm dao nên mọi người ưu tiên bảo vệ các cháu bé trước. 

Lãnh đạo và giáo viên nhà trường đã bình tĩnh, khéo léo ứng phó, đưa các cháu bé ra ngoài. Còn lại 3 cháu bị Quân khống chế, đe dọa; gã dùng dao kề sát cổ, hăm dọa sẽ giết một cháu bé.

Khi đó gã trong trạng thái kích động, la hét, mất kiểm soát. Quân ra yêu cầu một chiếc xe đạp và để bên ngoài cửa phòng, nơi đối tượng đang khống chế các cháu bé.

2 tien giang.jpg
Trường mầm non Tuổi Thần Tiên 

Theo Đại tá Nguyễn Văn Lộc, đối tượng vừa khống chế cháu và bước về hướng cửa phòng thì bị lực lượng cảnh sát bất ngờ tước hung khí, khống chế. Diễn biến thời gian tước hung khí, khống chế đối tượng và giải cứu an toàn các cháu bé diễn ra chưa đến 3 phút. 

“Lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế thành công đối tượng và giải cứu an toàn các cháu bé, không ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu”, Đại tá Nguyễn Văn Lộc thông tin. 

Công an tỉnh Tiền Giang khẳng định “cuộc giải cứu diễn ra hết sức căng thẳng nhưng đạt được mục đích, yêu cầu đề ra”.