Điện thoại phát nổ là chuyện xảy ra nhiều lần, nhưng tai nghe phát nổ thì rất hiếm gặp. Mới đây người đàn ông 23 tuổi họ Tang ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc cho biết mình đã ngất khi tai AirPods phát nổ.

airpods phat no tren tai nguoi dung anh 1

 

Tang cho biết lúc anh đang đeo đôi tai không dây của Apple thì tai phải bỗng dưng nổ, khiến anh ngất xỉu. Phải 10 phút sau anh mới tỉnh dậy, rất đau và phát hiện tai và phần da mặt phía bên phải bị sưng phù. Theo bệnh viện Trịnh Châu, vụ nổ đã khiến da ở ống tai phải của Tang bị rách. Anh được chẩn đoán rách da hình chữ T trên thành trước của ống tai phải, chảy máu, rách sụn trước ống tai phải, tụ máu. Bệnh viện này cũng giữ anh ở lại để phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật, Tang đã đỡ hơn nhưng vẫn bị đau tai và mất thính lực ở bên tai phải.

Ảnh về chiếc AirPods bị nổ được chia sẻ trên mạng cho thấy tai có một vết nứt to ở phần đuôi, nhưng lại không có vết ám khói, là dấu hiệu của một vụ chập, nổ. Điều này khiến nhiều dân mạng Trung Quốc nghi ngờ câu chuyện của Tang.

Tang cho biết anh mua AirPods tại một cửa hàng ủy quyền ở trung tâm thương mại, với giá 1.276 tệ. Theo CNTechpost, Apple cho biết họ sẽ thu hồi thiết bị và điều tra rõ hơn. Cửa hàng bán chiếc AirPods sẽ phải bồi thường cho Tang.

AirPods là tai nghe được Apple bán ra năm 2016, và đến nay đang là một trong những sản phẩm thành công nhất của hãng. Năm 2019, Apple bán ra tới 60 triệu chiếc AirPods, chiếm hơn 50% thị phần tai nghe true wireless.

Năm 2018, một người đàn ông ở Florida, Mỹ từng khẳng định AirPods của anh đã xì khói khi đang đeo ở phòng gym. Người đàn ông này nhanh chóng bỏ cả hai tai AirPods ra và để lên bàn, sau khi quay lại thì tai nghe đã cháy và vỡ. Anh khẳng định tai đã bị cháy dù không tận mắt nhìn thấy. Apple sau đó cho biết sẽ điều tra sự việc.

airpods phat no tren tai nguoi dung anh 2

Tang đưa ra bức ảnh về tổn thương ở tai sau khi AirPods phát nổ. Ảnh: Weibo.

Nếu AirPods gặp sự cố, pin trong tai nghe có thể chính là thủ phạm. Trong quá khứ, từng xảy ra nhiều vụ việc tương tự khi pin quá nhiệt khiến thiết bị điện tử bốc khói rồi phát nổ. Quy mô vụ nổ lớn hay nhỏ tùy thuộc vào dung lượng pin.

Apple không công bố thông số kỹ thuật chính xác của pin dùng cho AirPod, nhưng iFixit tiết lộ đó là thỏi pin 93 miliwatt, tương đương 1% pin của iPhone 7. Tuy nhỏ nhưng sẽ rất sai lầm nếu nghĩ quả pin này vô hại. Một vụ nổ trong lỗ tai sẽ là thảm họa cho bất cứ ai.

(Theo Zing)

Đừng mua Airpods đã qua sử dụng!

Đừng mua Airpods đã qua sử dụng!

AirPods là mẫu tai nghe true wireless bán chạy bậc nhất trên thị trường hiện nay.