Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) vừa tiến hành trao trả 28.260.000 đồng cho ông Kpă Kun (65 tuổi, trú tại Buôn Blăk, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa). Số tiền này do ông Kpă Bhiêr (66 tuổi, trú tại Buôn Gum Gốp, cùng xã) nhặt được giao lại.

nhat cua roi 1.jpg
Mặc dù gia cảnh nghèo khó nhưng khi nhặt được gần 30 triệu đồng, ông Kpă Bhiêr đã nhờ công an tìm người đánh rơi để trả lại. (Ảnh: Công an huyện Krông Pa)

Trước đó, trên đường đi làm rẫy về đoạn qua buôn Blăk, xã Ia Rmok (huyện Krông Pa), ông Kpă Bhiêr nhặt được 1 chiếc ví. Kiểm tra bên trong có 28.260.000 đồng nhưng không có giấy tờ tuỳ thân. Biết không thể xác minh được người đánh rơi, ông Kpă Bhiêr đã đến Công an xã Ia Rmok gửi lại chiếc ví nhờ lực lượng công an tìm người trả lại.

Với tinh thần phục vụ nhân dân, Công an xã Ia Rmok đã nhanh chóng xác minh và xác định số tài sản trên là của ông Kpă Kun nên mời đến trụ sở công an xã để nhận lại tài sản.

Tại cơ quan công an, ông Kpă Kun xúc động cho biết, số tiền trên là gia đình vừa bán con bò để làm "lễ bỏ mả" cho con gái. Đây là một số tiền rất lớn đối với gia đình. Khi đánh rơi, ông Kpă Kun rất hoang mang, lo lắng vì đã đi tìm nhưng không thấy, không biết phải xoay xở vào đâu để kiếm tiền lo việc gia đình.

Việc trả lại tiền cho người đánh rơi càng thêm ý nghĩa khi hoàn cảnh của gia đình ông Kpă Bhiêr khá khó khăn. Cả gia đình 8 người sống trong căn nhà sàn vách gỗ, mái tôn chật hẹp, xập xệ làm từ năm 2018. Mặc dù rất cần tiền để lo toan cuộc sống, nhưng ông Kpă Bhiêr vẫn luôn giữ lối sống đúng mực, ngay thẳng, không tham của rơi.