Chiều 9/1, Ban Giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (phường Đông Ba, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ, tuyên dương một học sinh lớp 8 có hành động đẹp.

tra lai tien.jpg
Em Phúc (giữa) trao trả số tiền nhặt được cho nhân viên giao hàng. Ảnh QN

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 7h sáng nay, em Tô Khánh Hoàng Phúc (SN 2010, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) từ nhà đến trường để học như thường lệ.

Khi đến gần khu vực cổng trường, em Phúc phát hiện một chiếc túi màu đen, nghi bị ai đó đánh rơi bên vệ đường nên dừng xe, nhặt túi lên kiểm tra.

Qua kiểm tra, bên trong túi đựng số tiền lớn nên em Phúc đã mang túi cùng số tiền đến báo với thầy cô giáo. Ban Giám hiệu đã thông báo đến Công an phường Đông Ba để phối hợp tìm người đánh rơi. Bước đầu kiểm đếm, tổng số tiền trong túi là gần 88 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Đông Ba xác định người đánh rơi số tiền này là anh Lê Văn Duy (trú ở phường Gia Hội, TP Huế), là nhân viên giao hàng nên đã làm các thủ tục trả lại số tài sản cho anh Duy.

Nhận được số tiền đánh rơi, anh Duy rất xúc động, gửi lời cảm ơn đến em Phúc, các thầy cô giáo Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và Công an phường Đông Ba, TP Huế.