Ngày 18/4 vừa qua, một người đàn ông được tìm thấy trên một ngọn núi ở Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc). Người này dựng một tấm bạt làm nhà, bên trong có nhiều đồ dùng để sinh hoạt. Xung quanh túp lều cây cối, hoa cỏ um tùm. 

Qua trò chuyện, người này cho biết, anh ta sống trên ngọn núi này được 20 năm. Trong khoảng thời gian này, anh không dùng điện thoại và rất ít khi xuống núi.

Người đàn ông này dựng bạt làm nhà sống trên núi 20 năm

"Tôi sống ở đây rất thoải mái, không ai làm phiền tôi cả. Tôi trồng một ít ngô và rau ngay cạnh lều, đủ để ăn. Mọi ồn ào ngoài kia không ảnh hưởng đến tôi, tôi cảm thấy vô cùng dễ chịu”, người đàn ông nói. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không yên tâm khi để anh sống ở đây vì môi trường này thực sự không an toàn. Họ hỏi anh về gia đình, người thân nhưng có vẻ do dự, mãi mới chịu mở lời. 

Sau khi nắm được thông tin về gia đình của anh ta, lực lượng chức năng đã tìm được người thân của anh. Em trai của người này lên tận núi để gặp anh mình. 

"Dù có chuyện gì, chúng ta hãy ngồi xuống nói chuyện cùng nhau. Bố mẹ vẫn luôn chờ anh về. Tình cảm gia đình mới là thứ quan trọng, anh cứ sống thế này hay sao", em trai của người đàn ông này nói. 

Nghĩ về gia đình, bố mẹ, cuối cùng anh cũng chịu xuống núi, về đoàn tụ với gia đình. Anh hiểu, nếu bây giờ không gặp lại họ, anh sẽ phải hối tiếc cả phần đời còn lại.

Sau khi gặp được người thân, anh ta đồng ý quay về nhà 

Dù anh ta không nói ra lý do mình ở ẩn trên núi suốt 20 năm nhưng nhiều người đồn đoán rằng, có thể anh gặp rắc rối gì đó không giải quyết được khi còn trẻ nên đã đưa ra quyết định này. Anh ta muốn tránh xa sự hối hả, nhộn nhịp nơi phố thị, tránh xa giao tiếp xã hội, tránh sự chế giễu của người khác cho dù chỉ có một mình. 20 năm đó đối với anh ta là quãng thời gian bình yên và hạnh phúc. 

Người dùng mạng để lại nhiều bình luận tò mò về lý do anh ở ẩn. Đa số chúc cho anh đoàn tụ với gia đình, được sống vui vẻ hạnh phúc bên người thân phần đời còn lại.

Tú Linh (Theo Sohu)