Một nông dân họ Li ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đang bị điều tra với cáo buộc ép người phụ nữ vô gia cư phải kết hôn với mình, đồng thời giam giữ và nhốt cô trong lồng sắt trái ý muốn.

Theo SCMP, ngày 1/3, cảnh sát địa phương vào cuộc điều tra sự việc nêu trên sau khi mạng xã hội xuất hiện bài đăng ẩn danh tố cáo Li. Người đăng cho biết một phụ nữ vô gia cư tên Tang Xiaoyu đã bị Li lạm dụng cả thể chất và tinh thần.

nguoi dan ong bat nhot vo anh 1

Chân dung người đàn ông họ Li đang bị điều tra. Ảnh: Weixin.

Theo người này, họ xem được một đoạn video của Li trên nền tảng mạng xã hội Kuaishou chia sẻ về cách anh ta đối xử với vợ. Bài đăng đính kèm ảnh chụp màn hình một số livestream của Li, trong đó người phụ nữ dường như có các vết thương và bỏng ở chân.

Người đăng cũng trích dẫn lời một nhân chứng cho biết Li nhốt Tang trong lồng sắt ở phía sau xe ba bánh của mình và đưa cô đi theo mỗi khi anh ta rời nhà.

Các video trên hiện đã bị xóa và không thể được xác minh độc lập bởi SCMP. Tuy nhiên, vào ngày 2/3 sau khi tìm hiểu, phóng viên thấy rằng tài khoản của Li với 780.000 người theo dõi trên Kuaishou đã bị vô hiệu hóa.

Còn theo thông tin từ cơ quan điều tra, Li hiện bị cáo buộc đưa Tang về nhà sau khi tìm thấy cô ở ven đường vào năm 2009.

Người đàn ông này được cho là đã khoe khoang trên nền tảng Kuaishou về việc mình có hai con với Tang, một bé trai mà anh ta đang nuôi dưỡng và một bé gái khi mới sinh ra đã bị bán đến ngôi làng lân cận với giá 30.000 nhân dân tệ (4.753 USD).

nguoi dan ong bat nhot vo anh 2

Thông tin Tang Xiaoyu được thông báo mất tích tại trường đại học của mình vào năm 2009. Ảnh: Weixin.

Tang đã cố gắng trốn thoát, tìm đến lực lượng chức năng trong nhiều năm nhưng Li cho biết anh ta thường đánh đập hoặc giam giữ cô. Một số người cho rằng chính vì điều này mà Tang mắc chứng rối loạn tâm thần.

Vụ việc nêu trên chính là một phần của cuộc đối thoại lớn hơn ở Trung Quốc về tính hợp pháp của các cuộc hôn nhân liên quan đến người tâm thần.

Vào tháng 3/2021, một người đàn ông Trung Quốc bị cấm kết hôn với người phụ nữ bị thiểu năng trí tuệ nhưng vẫn được phép sống chung với cô.

Cuộc điều tra Li diễn ra trong bối cảnh một vụ án tương tự xảy vào tháng trước gây bùng nổ dư luận, trong đó người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị chồng xích cổ trong một túp lều.

Người này mắc bệnh tâm thần và đã sinh được 8 người con. Hoàn cảnh của cô khiến dân chúng phẫn nộ, trong khi đó giới chức không thể tuyên bố nhất quán về việc liệu cô có phải là nạn nhân của nạn buôn người hay không.

nguoi dan ong bat nhot vo anh 3

Vụ án người phụ nữ thiểu năng bị chồng xích cổ gây phẫn nộ Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Cũng trong ngày 1/3, Bộ Công an Trung Quốc thông báo sẽ phát động chiến dịch quốc gia kéo dài một năm để truy quét nạn buôn người khi vụ án về người phụ nữ tâm thần gây bức xúc trong dư luận.

Theo Zing

Hành hung vợ dã man, ông chồng Trung Quốc chỉ bị giam giữ 5 ngày

Hành hung vợ dã man, ông chồng Trung Quốc chỉ bị giam giữ 5 ngày

Đoạn video quay cảnh người đàn ông họ Wang đã hành hung vợ mình trong phòng khách. Theo đó, Wang liên tục đánh tới tấp vào đầu người phụ nữ, trong khi đứa con nhỏ của họ đứng ở phía xa.