Xem clip:

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh khiến nhiều người xúc động. Trong bữa cơm trưa ngày 5/7, người đàn ông trung tuổi đang ngồi ăn cơm một mình. Bỗng nhiên ông nằm sõng soài ra nhà và đưa tay quệt vội nước mắt. Khi ngồi dậy, ông cầm cốc bia lên uống, mắt liên tục ngước nhìn bức ảnh treo trên tường. 

Đăng tải cùng clip là lời chia sẻ của người con gái: “Xa nhà, nhớ nhà nên check camera, vô tình thấy khoảnh khắc bố ngồi ăn cơm một mình nhưng cứ ngước lên nhìn ảnh mẹ đã mất”.

Trao đổi với VietNamNet, Hoàng Thị Kim Duyên (SN 1992) cho biết, người đàn ông trong clip là ông Sinh (59 tuổi) - bố của cô. Hiện, ông Sinh sống tại Thái Bình cùng gia đình em trai cô. Người em trai đi làm cả ngày nên bố Duyên thường xuyên ở nhà và ăn cơm một mình.

Trước đây, bố Duyên là người ít nói, cũng không hay tâm sự cùng con cái. Gần 2 năm trước, mẹ Duyên ra đi đột ngột vì Covid-19 khiến gia đình cô gặp phải cú sốc lớn.

“Lần đầu tiên mình thấy bố khóc là khi gọi điện nhìn mẹ qua camera trong bệnh viện. Mẹ sắp đi. Bố mình oà lên như một đứa trẻ bảo cho mẹ về đi, ở trong đó làm gì. Mẹ mắc Covid-19 và mất ở viện nên phải thiêu xong mới được về, không thể về được ngay”, Duyên chia sẻ.

Ông Sinh chụp ảnh cùng con gái và vợ.

“Khi mẹ mất, mình luôn nghĩ người đau khổ nhất là mình mà quên mất mẹ cũng là vợ của bố. Rồi mình từng có suy nghĩ khéo một thời gian sau bố sẽ đưa người khác về nhà. Nếu điều đó xảy ra thì mình thương mẹ lắm”, Duyên nhớ lại.

Vậy nhưng, đã 2 năm trôi qua, ông Hoàng Văn Sinh vẫn luôn nhớ tới người vợ quá cố của mình. Trước mặt con cái ông không bao giờ biểu hiện hay tâm sự điều gì. Thế nhưng, mỗi lần say rượu, ông lại len lén ngồi trong phòng khóc vì nhớ vợ. Cảnh tượng đó bị bác trai, cháu của Duyên bắt gặp. 

“Bác và cháu mình bắt gặp bố khóc nhớ mẹ. Có lần bố uống say khóc bảo 'sao bà ấy không về thăm tôi vậy'. Vậy mà khi bố xuống nhà ăn cơm cùng mọi người lại không có biểu hiện u sầu hay như thế nào hết”, 9X kể.

Những lúc một mình, ông Sinh lại nhớ tới vợ mà không cầm được nước mắt.

Khi còn sống, mẹ Duyên là người thường xuyên làm từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và ăn chay trường. Ông Sinh hay phản đối vợ ăn chay vì sợ không đảm bảo sức khỏe. 

“Cả đời bố không biết phóng sinh chim cá là gì, chỉ mẹ làm thôi. Vậy mà khi mẹ mất tự bố đi mua chim cá về thả. Thấy bố mua mấy triệu tiền cá thả ra sông, mình cũng bất ngờ. Nhiều lúc về quê thăm bố, trêu bố 'nhổ tóc bạc vì có bà nào à'? Bố bảo 'tao không lấy, tao nhớ mẹ mày lắm chứ'”, Duyên nhớ lại.

Duyên đã đăng tải clip lên mạng xã hội để làm kỷ niệm, không ngờ có nhiều người quan tâm và chia sẻ với bố con Duyên.

Hành động của ông Sinh đã chạm tới trái tim của hàng triệu người. Hầu hết các bình luận của người dùng mạng đều xúc động, khen ông là người đàn ông tốt và mong ông luôn bình an khỏe mạnh. “Mình tự hào vì có một người bố như vậy”, Duyên nói.

Người mẹ đã khuất là người truyền cho Duyên động lực để làm từ thiện.

Cũng từ đại dịch Covid-19, Duyên được nhiều người tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội biết tới khi đã lái hàng trăm chuyến xe 0 đồng giúp đỡ những bệnh nhân nghèo ở khắp các tỉnh thành. Ngoài thời gian công việc và chạy chuyến xe 0 đồng Duyên còn có những chuyến đi làm từ thiện ở các xã vùng cao, giúp đỡ người dân ở nơi khó khăn.

“Khi còn sống, mẹ mình làm từ thiện rất nhiều và mẹ cũng muốn con cái giúp đỡ mọi người. Đối với mình, mẹ là một người cao cả, vĩ đại. Từ nhỏ thấy mẹ làm nhiều việc thiện nên mình học theo”, Duyên nói.

Ảnh, clip: Nhân vật cung cấp