Bạn đọc Trần Thị Nghĩa thường trú tại số nhà 160/57/42A đường Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Phú Thuận, Q.7, TP.HCM cho biết, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, vợ chồng chị bán xôi ngoài vỉa hè, nuôi 3 con nhỏ đang đi học. Từ ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, anh chị phải nghỉ bán, không có thu nhập nào khác, nhưng cũng chưa từng nhận được bất cứ hỗ trợ nào từ địa phương.

"Chúng tôi mong sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ và thành phố", chị Nghĩa bày tỏ.

{keywords}
Người dân tại Phường Phú Thuận gặp khó khăn có thể liên lạc đến số điện thoại do phường cung cấp.

Bạn đọc Phương Thu ở khu trọ có 15 hộ đang sinh sống tại 304 đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, Q.7, TP.HCM cho biết, khu nhà trọ từ đầu mùa dịch đến nay mới chỉ nhận được 15kg gạo, ít rau củ, ngoài ra không có gì khác. 

Người dân ở đây đa phần là lao động nhập cư, từ quê lên thành phố làm công nhân, lái xe hoặc lao động tự do. Do giãn cách xã hội nên không thể về quê, cũng không có nguồn thu nhập để đóng tiền trọ nên ai cũng cần được hỗ trợ tiền mặt để trang trải.

Chị Nghĩa và chị Thu đều cho hay, trước đó, tổ dân phố đã lấy danh sách, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy thông tin về gói hỗ trợ cho người lao động và hộ dân khó khăn.

Trả lời về việc này, ông Huỳnh Ngọc Hổ, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận cho biết, phường lập danh sách dựa trên quy định của thành phố. Theo đó chỉ có người đang ở trọ, nhà lưu trú công nhân, khu phong tỏa và khu lao động nghèo mới nhận được tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng/hộ.

Đối với những hộ dân thường trú không nằm trong diện nhận tiền trợ cấp vẫn sẽ được nhận hỗ trợ về lương thực thực phẩm. Ngoài ra, phường cũng đã phát danh sách thông tin của cán bộ sẽ tiếp nhận hỗ trợ trong mùa dịch khi người dân có nhu cầu.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến vấn đề có bỏ sót người dân khó khăn hay không thì câu trả lời đang bị bỏ ngỏ.

Khánh Hòa

Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:
Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn để đăng ký. Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.
"Người lao động chưa nhận được hỗ trợ có khả năng từng rời địa phương"

"Người lao động chưa nhận được hỗ trợ có khả năng từng rời địa phương"

Theo ông Tăng Xuân Phong, Chủ tịch UBND P.2, Q.8, TP.HCM, danh sách người dân nhận hỗ trợ lấy căn cứ từ các tổ dân phố. Có thể khi mới triển khai, người lao động khó khăn chưa kịp đăng ký nên bị chậm.