Tối 27/8, người dân TP Pleiku đã kéo nhau đi mua sắm khiến nhiều đoạn đường ách tắc cục bộ. Việc người dân kéo nhau đi mua sắm đông xảy ra khi ngày 27/8 UBND tỉnh Gia Lai đồng ý áp dụng Chỉ thị 16 toàn TP Pleiku kể từ 0h giờ ngày 28/8.

Việc người dân đi mua sắm trong đêm chủ yếu là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ dùng cần thiết, nhưng việc tập trung đông đã không đảm bảo giãn cách.  

 

{keywords}
Người dân TP Pleiku kéo nhau đi mua sắm trong đêm

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, từ 0h ngày 28/8 chính quyền địa phương sẽ kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông TP và yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết.

Không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân, bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất nhưng phải đảm bảo công tác phòng-chống dịch.

Dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết, trường hợp phải tổ chức họp phải có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền.

{keywords}
Một số tuyến đường bị ùn tắc giao thông cục bộ

Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm cá nhân trong việc làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc của đơn vị mình và để cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng-chống dịch tại công sở.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu TP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thật tốt công tác an sinh xã hội; đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nắm chắc tình hình, xử lý nhanh, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, xem xét trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy Đảng, các cơ quan, địa phương nếu để xảy ra những tình trạng này.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các biện pháp phòng-chống dịch ở các doanh nghiệp để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách tối đa trong tình hình dịch bệnh. Cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm tại các doanh nghiệp, nhất là ở các khu công nghiệp.

Năm ngày tới người dân TP Buôn Ma Thuột không được đi chợ

Năm ngày tới người dân TP Buôn Ma Thuột không được đi chợ

Từ ngày hôm nay (27/8) đến ngày 31/8, người dân toàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) không được đi chợ, siêu thị, cửa hàng mua lương thực, thực phẩm.

Đ.Nguyên