Cuộc sống bí bức vì đô thị chật chội 

Theo số liệu thống kê từ Sở GTVT, toàn thành phố hiện có khoảng 4,5 triệu xe gắn máy và hơn 400 ngàn xe ô tô. Bên cạnh đó là hàng vạn xe từ các tỉnh lưu thông vào thành phố hằng ngày. Mặt khác, hiện có số lượng xe cũ, xe đã sử dụng nhiều năm không đạt tiêu chuẩn môi trường chiếm tỷ lệ lớn. 

Theo ước tính của Vụ Môi trường (Bộ GTVT), có khoảng 50 - 60% mô tô, xe gắn máy không đạt tiêu chuẩn khí thải, là nguồn gây ô nhiễm không khí chính ở các đô thị lớn.

Còn theo trang “iqair.com”, nồng độ PM2.5 trong không khí tại TP.HCM tính đến tháng 8/2022 có lúc cao gấp 4,8 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO. 

Theo CBRE Việt Nam, trong thời gian tới, các khu đô thị phát triển theo tiêu chí xanh tiếp tục sẽ là xu hướng. Ngoài vị trí, pháp lý, giá thành, chất lượng, tiện ích thì “xanh” đã trở thành tiêu chí quan trọng khi khách hàng cân nhắc mua nhà và thứ tự ưu tiên của tiêu chí này ngày càng cao.

 Ảnh minh hoạ: Diễn hoạ AROMA RIVER PARK tại phân khu FENICE

Không gian xanh cho cuộc sống lành

Nhu cầu sở hữu “bất động sản xanh” không chỉ dừng lại ở những mảng xanh được bao phủ bởi cây cối, mà còn là không gian sống với các tiện ích chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần bên trong. Những khu đô thị xanh liền kề TP.HCM đang được xem là nơi an cư lý tưởng cho cộng đồng văn minh, mong muốn một cuộc sống hài hòa với thiên nhiên. 

Phân khu Fenice - thuộc Khu dân cư tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình vào cuối tuần, nơi thiên nhiên luôn “kế bên” chúng ta từng phút, từng giây. Theo đại diện Tập đoàn Bất động sản TLM (TLM Corp) - Đơn vị Phát triển Phân khu FENICE, trong tương lai cư dân chỉ cần vài bước đi bộ có thể đến các mảng xanh trù phú. Không hiếm để nhìn thấy hình ảnh chạy bộ, tập thể dục, tản bộ ở các công viên…Việc tương tác trực tiếp với thiên nhiên thường xuyên giúp chúng ta tận hưởng không khí trong lành, vận động, sống thư giãn, sức khỏe gia tăng.

Đặc biệt, trong thời gian tới, khi cầu Nhơn Trạch chính thức thông xe, khoảng cách di chuyển từ Nhơn Trạch về TP. Thủ Đức sẽ được rút ngắn chỉ còn 5 phút. Phân khu Fenice sẽ là một trong những cái tên được hưởng lợi trước nhất.

 Ảnh minh hoạ: Diễn hoạ FIREFLY GARDEN tại phân khu FENICE 

Ngoài lợi thế đặc quyền - mặt tiền đường Vành Đai 3, Phân khu Fenice còn sở hữu 3 mặt tiền sông, trải dài hơn 5km, cùng hệ thống công viên xanh mát, tạo sự thoáng đãng cho toàn khu vực. Đơn vị phát triển - Công ty Cổ phần Bất động sản TLM định hướng nơi đây như một "vành đai xanh" bao phủ bên ngoài, che chắn khói bụi, ô nhiễm và tiếng ồn, trả lại không gian xanh tĩnh tại cho cư dân. 

Hơn cả một không gian sống, Phân khu Fenice - thuộc Khu dân cư tại xã Long Tân còn là nền tảng giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững của thế hệ mầm non trên mọi phương diện từ thể chất, tinh thần đến các giác quan trí tuệ. “Học mà chơi” trong không gian sống động cùng bạn bè sẽ là những giờ phút bổ ích đáng nhớ với mỗi em nhỏ. 

Phân khu Fenice - thuộc Khu dân cư tại xã Long Tân, tỉnh Đồng Nai

Fanpage: https://www.facebook.com/Fenice.offical 

Website: https://fenice.vn/ 

Hotline: 0906 7777 22

Tấn Tài