Những ngày qua trên trục đường Nguyễn Bỉnh Khiêm có 3 cây cổ thụ bị đốn hạ.

Hiện phần thân, cành cây cơ bản được thu dọn sạch sẽ và chỉ còn xót lại phần gốc của một cây xanh nằm trước cổng Trường Trung học phổ thông Trưng Vương.

Chú Tư (lái xe ôm nhiều năm gần khu vực) cho biết cả ba cây bị chặt hạ đều là cây dầu. Cây còn xanh tốt, tán rộng và cho bóng mát. Trong đó, hai cây nằm sát tường bao Thảo Cầm Viên, một cây năm trước cổng Trường Trung học phổ thông Trưng Vương.

"Những cây xanh này có tuổi đời hàng chục năm nhưng chỉ trong chốc lát đã bị cưa bỏ thật xót xa"- một người dân này chia sẻ.

{keywords}
Người dân xót xa trước việc hàng cây dầu cổ thụ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bị đốn hạ 

Ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM xác nhận với VietNamNet việc chặt hạ một số cây xanh trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm diễn ra từ 26/11.

“Việc đốn hạ cây ở trục đường Nguyễn Bỉnh Khiêm không phải phục vụ dự án nào. Cây bị đốn hạ do suy yếu với dấu hiệu xuống lá, có nguy cơ đổ, mất an toàn" ông Điệp thông tin.

Ông cho biết thêm, những cây xanh này được theo dõi từ lâu, cả quá trình thấy có nguy cơ đổ nên phải đốn hạ để trồng thay thế. Việc này thực hiện theo kế hoạch chứ không phải đột xuất.

Ông Điệp cũng khẳng định cây sau khi đốn hạ, phần gỗ cây sẽ được vận chuyển đưa về lưu kho, bảo quản. Đơn vị sẽ tổ chức đấu giá từng đợt công khai rồi nộp tiền về ngân sách.

{keywords}
Cây cổ thụ bật gốc, đổ gây sập tường và chuồng thú Thảo Cầm Viên hôm 9/10 

Hồi đầu tháng 10 vừa qua, mưa lớn kèm gió mạnh đã làm một cây dầu (cạnh vị trí 3 cây cổ thụ vừa bị đốn hạ bật gốc, đổ vào Thảo Cầm Viên Sài Gòn làm khoảng 3m tường sập và gây hư hỏng chuồng rái cá. 

Trục đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) được xem một trong những con đường xưa nhất của TP.HCM với hàng cây xanh mát hai bên đường. 

{keywords}
Vị trí hàng cây cổ thụ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bị chặt hạ
{keywords}
2 cây dầu bị chặt hạ và đã được đơn vị quản lý xử lý, tái lập mặt bằng
{keywords}
Phần gốc cây dầu trước trường THPT Trưng Vương vẫn chưa được chuyển đi
{keywords}
Lực lượng chức năng kéo dây rào khu vực gốc cây bị chặt bỏ
{keywords}
Cảnh trống trải sau khi ba cây dầu cổ thụ bị chặt hạ
{keywords}
Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm có hàng chục cây dầu cổ thụ
{keywords}
Tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm được xem là một trong những tuyến đường đẹp, mát nhất TP.HCM hiện nay
{keywords}
 
{keywords}
Cây xanh hai bên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm 

Tuấn Kiệt

Cổ thụ bật gốc đè sập tường và chuồng thú Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Cổ thụ bật gốc đè sập tường và chuồng thú Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Mưa lớn kèm gió giật mạnh làm cây cổ thụ cao hơn 50m ở trung tâm TP.HCM bật gốc đè sập tường và chuồng thú Thảo Cầm Viên Sài Gòn