Dù tiết kiệm tới mức tối đa, song nhiều người tiêu dùng vẫn "vã mồ hôi" khi hóa đơn tiền điện tháng vừa rồi tăng đột biến.

{keywords}

Kể từ 16/3/2015, giá điện tăng thêm 7,5% và áp dụng cách tính mới là quy định rõ cho nhóm khách hàng sử dụng và cho các đơn vị bán lẻ. Mức giá bán lẻ điện bình quân là 1.622,01 đồng/kWh, được tính theo 6 bậc giờ trung, thấp và cao điểm.

 

{keywords}

Mong mỏi hóa đơn tiền điện sau khi áp dụng cách tính mới chỉ nhỉnh hơn tháng trước, nhiều người đã hạn chế sử dụng những vật dụng hao tốn điện năng.

{keywords}

Thế nhưng, khi cầm hóa đơn tiền điện mới trong tay, nhiều người không khỏi giật mình khi số tiền phải trả tăng vọt so với tháng trước, dù các thiết bị điện sử dụng chỉ tương đương.

{keywords}

Thậm chí, nhiều hộ gia đình không tin nổi vào mắt mình khi nhận hóa đơn tiền điện trong 2 tháng áp dụng giá và cách tính mới.

{keywords}

Hóa đơn tiền điện tăng đột biến khiến người tiêu dùng không khỏi xót ruột và bất bình với "nhà đèn".

{keywords}

Lý giải về hóa đơn tiền điện tăng đột biến, đại diện EVN cho rằng, ngoài áp dụng giá điện và cách tính mới, nguyên nhân cơ bản là thời tiết nắng nóng kéo dài.

 

{keywords}

Kinh tế khó khăn, các công ty, doanh nghiệp thi nhau cắt giảm nhân sự, cộng thêm áp lực giá xăng, nước, điện tăng khiến người dân lo lắng.

{keywords}

Nhiều hộ dân đành ra quyết sách tiết kiệm điện đến mức tối đa, như hạn chế sử dụng vật dụng tốn nhiều điện năng vào giờ cao điểm và điều chỉnh thói quen sử dụng điện cho các thành viên trong gia đình.


(Theo Zing)