XEM CLIP: Người dân vui vẻ dán thẻ ETC

Sáng nay (31/7), anh Nguyễn Đình Tý (trú TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ, biết tin ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc sẽ chỉ thu phí tự động nên sáng nay tranh thủ đi dán thẻ ETC để tiện lợi trong quá trình lưu thông.

“Dán thẻ ETC thuận lợi hơn rất nhiều. Thay vì dừng lại thực hiện các tác thao mua vé qua trạm, khi dán thẻ mình rút ngắn được thời gian chờ đợi. Đồng thời, hình thức thu phí tự động cũng giúp nâng cao sự minh bạch tại các trạm”, anh Tý chia sẻ.

Tài xế xe 37A – 514… cho biết: “Xe dán thẻ cách đây gần 3 năm. Trong quá trình sử dụng, thẻ bị bong tróc, khi qua trạm thì lúc nhận được lúc không. Hôm nay, nhân tiện qua đây mình dán lại cho an toàn”.

Người dân vui vẻ khi được nhân viên ETC tại Trạm thu phí Bến Thủy hướng dẫn cách sử dụng sau khi dán thẻ thu phí không dùng - Ảnh: Quốc Huy 

Trong sáng nay, ghi nhận tại Trạm thu phí Bến Thuỷ 1, các nhân viên thu phí tự động đã có mặt từ rất sớm để hướng dẫn người dân.

“Sau khi được giải thích, hướng dẫn, hầu hết người dân đều rất đồng tình cao và sẵn sàng dán thẻ. Tuy nhiên có một số trường không dán vì thiếu giấy tờ liên quan, không sử dụng tài khoản smartbanking; không hiểu hết được tính chất của thu phí không dừng nên từ chối và rời đi”, một nhân viên trạm thu phí chia sẻ.

Mỗi toàn khoản ETC được mở cho duy nhất một khách hàng đăng ký và được sử dụng để thanh toán cho một hoặc nhiều phương tiện.

Anh Ngụy Tiến Dũng đang dán thẻ ETC sáng nay - Ảnh: Quốc Huy

Thông tin từ người phụ trách Trạm thu phí Bến Thuỷ 1 cho biết, trong mấy tháng nay, Trạm có tổ chức cho nhân viên thu phí túc trực, hỗ trợ người dân. Mỗi ngày như vậy có 3 ca, mỗi ca 4 nhân viên, số lượng người dân tham gia dịch vụ tăng lên rất nhiều. 

Ngoài ra đơn vị cũng cho nhân viên đến các shoroom ô tô trên địa bàn để hỗ trợ dán thẻ; có đến 80 % phương tiện lưu thông qua trạm đều dán thẻ ETC. Chỉ riêng ngày 30/7 có đến 150 lượt phương tiện tiến hành dán thẻ ETC.

Ghi nhận vào giờ cao điểm, Trạm thu phí Bến Thuỷ 1 không xuất hiện tình trạng ùn tắc, mọi phương tiện đều dễ dàng lưu thông bình thường.

Tại Trạm thu phí Bến Thủy, cứ 10 xe đi qua thì đã có khoảng 8 xe đã được dán thẻ thu phí tự động - Ảnh: Quốc Huy
Nhân viên dán thẻ thu phí tự động kể về một số lý do tài xế chưa chịu dừng xe để dán thẻ ETC - Ảnh: Quốc Huy
Người dân được nhiệt tình hướng dẫn làm thủ tục - Ảnh: Quốc Huy
Các giấy tờ liên quan để tải app VETC - Ảnh: Quốc Huy
Dán thẻ lên phương tiện khi đi qua cầu Bến Thủy - Ảnh: Quốc Huy 
Hàng trăm phương tiện dừng bên đường tránh để được hướng dẫn và dán thẻ ETC - Ảnh: Quốc Huy
Làn thu phí hỗn hợp ở Tram thu phí Bến Thủy - Ảnh: Quốc Huy 
Nhân viên đang làm thủ tục cho một doanh nghiệp có nhiều phương tiện cùng một tài khoản ETC- Ảnh: Quốc Huy 
Sáng nay có khoảng 50 phương tiện được ca trực dán thẻ ETC tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy - Ảnh: Quốc Huy 

Trần Tuyên - Quốc Huy