Đoạn clip xô xát giữa nam sinh và người đàn ông mặc áo tài xế xe ôm công nghệ. 

Thừa nhận nổi lòng tham

Ngày 3/7, L.G.H. (SN 2002, Quận 5, TP.HCM) cho biết đã liên hệ và gặp trực tiếp người đập vỡ chiếc điện thoại do mình đánh rơi.

Trước đó, ngày 24/6, trong lúc chở bạn đến nơi làm việc, G.H. bất cẩn đánh rơi chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 12 Promax trên đường.

Khi biết có người nhặt được, nam sinh đã liên hệ và đặt vấn đề xin chuộc lại điện thoại với số tiền 2 triệu đồng. Tuy nhiên, khi gặp nhau, người này yêu cầu G.H. chuộc lại với số tiền từ 9-10 triệu đồng.

Nam sinh không đồng ý nên 2 người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Trong lúc tức giận, người mặc đồng phục của một hãng xe ôm công nghệ đã lấy chiếc điện thoại của G.H. ra và đập vỡ trước sự chứng kiến của người đi đường.

Nam sinh (bên trái) xô xát với tài xế xe ôm công nghệ sau khi bị người này đập vỡ chiếc điện thoại. 

Bức xúc trước hành động của người này, G.H. lao đến cự cãi. Sau đó, nam sinh trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng và đem điện thoại đi sửa với số tiền 6 triệu đồng.

Song song đó, nam sinh cũng cố gắng truy tìm thông tin về người nhặt được và đập vỡ điện thoại của mình. G.H. muốn người này chịu trách nhiệm về việc hủy hoại chiếc điện thoại và bồi thường số tiền mình đã bỏ ra để sửa thiết bị này.

Sau ít ngày tìm kiếm, ngày 2/7, nam sinh được tin cơ quan chức năng phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1, TP.HCM) đã tìm thấy người nhặt và đập vỡ chiếc điện thoại của mình. Được biết, người này tên P.N.T (42 tuổi, quê An Giang).

Ngay sau đó, G.H. đã cùng đại diện cơ quan chức năng phường Nguyễn Thái Bình đến gặp trực tiếp anh N.T..

Tại cuộc gặp, anh N.T. thừa nhận mình nổi lòng tham khi nghĩ có thể kiếm được số tiền lớn từ việc yêu cầu nam sinh chuộc lại chiếc điện thoại đánh rơi.

Mong sự việc khép lại

Trước mặt những người liên quan, anh N.T. đã thừa nhận hành vi của mình là sai trái và xin lỗi G.H.

Nam sinh cho biết, hoàn cảnh gia đình anh T. không khá giả. Anh có con nhỏ và phải chạy xe ôm mưu sinh, nuôi gia đình.

Nam sinh phải đem điện thoại đi sửa với chi phí lên đến 6 triệu đồng.

Khi biết những thông tin trên, nam sinh quyết định bỏ qua việc yêu cầu anh này bồi thường số tiền mình đã bỏ ra để sửa chiếc điện thoại.

“Đến thời điểm này, tôi đã không còn bức xúc về hành động của anh T. nữa. Tôi cũng bỏ qua cho anh và không nhận tiền bồi thường từ anh ấy”, G.H. nói.

G.H. cũng đã làm rõ người từng nhắn tin, gọi điện de dọa mình sau khi đăng tải bài viết, clip xô xát với người nhặt được chiếc điện thoại lên mạng xã hội. Tuy nhiên, người này không liên quan đến vụ việc và không quen anh N.T..

Sau cùng, G.H. mong muốn vụ việc sớm khép lại. Bởi, những ngày qua, nam sinh đã dành nhiều thời gian, công sức trong việc tìm kiếm anh N.T. khiến việc học và làm thêm bị ảnh hưởng.

“Tôi quyết định không làm đơn kiện và chỉ mong vụ việc nhanh chóng khép lại để tập trung cho việc học.", G.H. nói.

Ảnh nhân vật cung cấp