Cụ thể, Trần Thị Ngọc Trinh (tức người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Còn người dạy Ngọc Trinh lái mô tô, là Trần Xuân Đông (36 tuổi ngụ quận 4) bị khởi tố về 2 tội danh.

ngoc trinh.jpg
ngoc trinh 153.png
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tống đạt các quyết định khởi tố đối với Trần Xuân Đông. Ảnh: CACC

Qua điều tra, Đông khai nhận, mặc dù biết rõ Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, nhưng ngày 6/10, người này vẫn cùng người mẫu tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô BKS 59A3-115.88 (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức). Trong lúc chạy xe còn biểu diễn các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…. Diễn biến này có quay video, biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2023, Đông cũng đã cùng với Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, khu đô thị Thủ Thiêm, thuộc phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức). Cụ thể, đã thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy…và cũng cho quay video biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Trên các clip có thể hiện hình ảnh Đông có những hướng dẫn cụ thể cho Ngọc Trinh tạo dáng nguy hiểm khi lái mô tô phân khối lớn. Đồng thời, hình ảnh của clip cũng thể hiện Đông cùng Ngọc Trinh, mỗi người lái 1 xe, lưu thông trên đường, cùng nằm rạp trên yên xe khi di chuyển tốc độ cao.

ngoc trinh 9.png
Người dạy và Ngọc Trinh cùng tạo dáng nguy hiểm trên xe mô tô lưu thông tốc độ cao trên đường. Ảnh: Cắt từ clip


Do đó, Trần Xuân Đông đã có hành vi “gây rối trật tự công cộng” cùng với Ngọc Trinh.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT còn xác minh, làm rõ nguồn gốc xe mô tô mang BKS: 59A3-115.88, Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số 122678 được xác định là giả.

Qua đấu tranh, Đông thừa nhận mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả nhưng vì thấy xe mô tô mang biển BKS 59A3-115.88, nhãn hiệu BMW có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

Do đó, Trần Xuân Đông có hành vi “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 314, 318 Bộ luật hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.