Phan Thị Mơ chấm thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2023 tại Phan Thiết, Bình Thuận từ ngày 12/5 đến nay. 

Chia sẻ với VietNamNet, Phan Thị Mơ đang khổ sở vì bệnh đau dạ dày và trào ngược dạ dày. Nhiều lần người đẹp nén đau hoàn thành phần ghi hình, tranh thủ uống thuốc lúc giải lao.

"Tôi đau nhiều, cảm giác dạ dày đã quá sức chịu đựng. Khi chấm thi ở Phan Thiết, tôi cũng muốn thưởng thức hải sản tươi ngon nhưng phải kiêng cữ", cô nói.

Phan Thị Mơ bị đau dạ dày và trào ngược dạ dày khoảng 10 năm nay do tham công tiếc việc mà thường xuyên lao lực, bỏ bữa và sinh hoạt không điều độ. Theo người đẹp, stress từ áp lực công việc cũng là nguyên nhân lớn.

Phan Thị Mơ tại Hoa hậu & Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2023.

Nhiều lần cô nhập viện trong tình trạng đau dạ dày nặng, từng bị ngất khi đang làm việc. Người đẹp nói vui ra vào bệnh viện nhiều đến nỗi được các nhân viên nhớ mặt. 

"Tôi thường không nằm viện lâu, cứ truyền thuốc xong hết đau lại về. Vài lần, bác sĩ yêu cầu nghỉ ngơi nhưng tôi nài nỉ cho xuất viện để tiếp tục công việc", Phan Thị Mơ cho hay.

Dù vậy, cô ý thức rõ tình trạng sức khỏe của mình chứ không "bán mạng làm việc". Người đẹp bận rộn do vừa kinh doanh vừa hoạt động nghệ thuật.

Cô phân bua: "Tôi còn 'nợ' nhiều show đã ký từ đợt TP.HCM bùng dịch đến nay chưa trả hết. Tôi không yên tâm nghỉ ngơi 1 tháng khi công việc chất đống bên mình". 

Đôi lúc, Phan Thị Mơ thấy tiếc cho mình. Thời mới lập nghiệp, cô chăm chỉ làm việc, càng thăng tiến càng say mê vùi đầu vào các dự án mà quên chăm sóc bản thân.

Khi bị bị đau dạ dày và trào ngược dạ dày, cô nghe lời bác sĩ thay đổi nếp sinh hoạt điều độ, một thời gian lại ngưng duy trì dẫn đến bệnh tái phát.

"Bác sĩ nói nhiều người giống tôi khó trị dứt điểm một phần vì không thể tránh khỏi stress từ công việc, cuộc sống", cô nói.

Nhan sắc Phan Thị Mơ.

Phan Thị Mơ sinh năm 1990 tại Tiền Giang trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Từ thời học cấp 3, nhan sắc cô đã nổi bật, được khuyên thi hoa hậu.

Phan Thị Mơ tham gia cuộc thi đầu tiên là Duyên dáng Miệt vườn 2010, trở thành Hoa khôi Miệt vườn. Sau đó, người đẹp đoạt các thành tích như top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, top 10 Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2011, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái Đất 2011 và top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012.

Năm 2018, cô đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch thế giới - World Miss Tourism Ambassador 2018 và đoạt giải phụ Trang phục quảng bá du lịch đẹp nhất.

Phan Thị Mơ từng đóng một số bộ phim như: Người thương kẻ nhớ, Ngoại tình với vợ, Hồ sơ lửa: Mật danh Đ9, Hoa hồng thép, Ngôi nhà trong hẻm, Kiều @... Cô từng chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất liên tiếp tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 và 2018.