- Tối 17/12, đêm chung kết Cuộc thi Miss International (Hoa hậu Quốc tế) 2013 đã kết thúc tại Tokyo (Nhật Bản) với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp 22 tuổi Bea Rose Santiago của Philippines.

Á hậu 1 thuộc về người đẹp Hà Lan Nathalie den Dekker. Người đẹp New Zealand Casey Radley là Á hậu 2. Trong top 5 còn có người đẹp Colombia Lorena Hermida và người đẹp Hungary Brigitta Otvos.

{keywords}
Hoa hậu và hai á hậu

Top 15 người đẹp gồm: Gibraltar, Brazil, Puerto Rico, Ecuador, Hungary, Hà Lan,  Mỹ, Philippines, New Zealand, Lithuania, Ai Len, Colombia, Thái Lan, Tây Ban Nha, Nga. Các giải phụ trao cho: Aruba - Trang phục dân tộc đẹp nhất; Lithuania - Hoa hậu ảnh, Ma Cao - Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng, Hoa hậu thân thiện New Zealand.

Đại diện Việt Nam, Nữ hoàng trang sức Lô Thị Hương Trâm trắng tay tại cuộc thi. So với nhiều người đẹp từng đi tham dự trước đó, Hương Trâm có phần thiệt thòi vì thời gian chuẩn bị không nhiều và thông tin của cô tại cuộc thi cũng không được cập nhật liên tục.

{keywords}
Lô Thị Hương Trâm trong phần thi dạ hội.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2013, các người đẹp trải qua phần thi trang phục truyền thống, trang phục áo tắm và ứng xử. Có một sự cố nho nhỏ đến với đại diện Colombia khi cô bị vấp ngã ở phần thi trang phục dạ hội. Thí sinh này cũng là người đẹp duy nhất khóc ở màn ứng xử.

Hoa hậu quốc tế là cuộc thi lớn cuối cùng diễn ra trong năm nay. Chiến thắng của Bea Rose Santiago góp phần làm nên một năm thành công của Philippines trên đấu trường nhan sắc quốc tế 2013. Trước đó, người đẹp Megan Young cũng đăng quang Hoa hậu Thế giới 2013.

Ánh Ngọc
Ảnh: MSL