Bị bố phản đối thi hoa hậu vì suy nghĩ "con gái... thì làm được gì" 

Bùi Quỳnh Hoa (SBD 224) sinh năm 1998, đến từ Hà Nội đang là thí sinh trong Top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô cao 1,75 m, số đo 3 vòng: 83 - 59 - 91 cm. 9x không là gương mặt xa lạ trong làng giải trí Việt khi từng đạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 (đội của Hương Giang) và hoạt động khá tích cực với vai trò người mẫu thời trang.

Chia sẻ với VietNamNet, Quỳnh Hoa cho biết chinh phục giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ là đam mê cháy bỏng. Nhận thấy sự đồng điệu với với chủ đề tôn vinh phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, nỗ lực, tự do làm chủ cuộc đời , Quỳnh Hoa dự thi để chia sẻ câu chuyện cá nhân, truyền cảm hứng hãy tin tưởng và sống là chính mình cho giới trẻ, mạnh mẽ đối mặt với nghịch cảnh, thách thức và bản lĩnh vượt qua.

"Lần thứ 2 tham dự, tôi thay đổi và trưởng thành nhiều hơn. Năm 2017, Quỳnh Hoa còn non nớt, bỡ ngỡ và chưa có tinh thần chiến đấu. 5 năm qua, tôi đúc rút những bài học bổ ích và ngày càng hoàn thiện, năng động, nhiệt huyết hơn và đầy máu lửa", cô tâm sự.

Tại chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Quỳnh Hoa nổi bật khi lọt Top 2 thí sinh có điểm cao nhất tập 3. Cô thấy hạnh phúc nhưng không vì vậy mà chủ quan. Với người đẹp, những lớp học, phần thi từ chương trình giúp cô thử sức như một đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế. 

Ít ai biết, Quỳnh Hoa bị bố phản đối khi quyết định dấn thân vào các cuộc thi sắc đẹp. "Đến giờ, tuy chưa hoàn toàn ủng hộ nhưng tôi tin bố đã bớt suy nghĩ tiêu cực về nghề. Bố mẹ đều muốn những điều tốt nhất cho con cái. Khi không được gia đình ủng hộ, tôi càng có nhiều động lực để cố gắng và phát triển hơn nữa. Tôi đã minh chứng được điều đó qua sự thành công và tính cách độc lập", 9x tâm sự.

Quỳnh quyết tâm chứng minh bản thân với gia đình khi bị phản đối thi hoa hậu. 

Hoạt động người mẫu và tham gia nhiều cuộc thi giúp Quỳnh Hoa có thêm nhiều kinh nghiệm trình diễn, ứng xử, cách thực hiện dự án cộng đồng và tích luỹ kiến thức xã hội, góp phần tạo nên sự bản lĩnh và trưởng thành.

Hướng tới vẻ đẹp tự tin với tấm lòng nhân ái 

Đến với cuộc thi năm nay, người mẫu 24 tuổi muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân về tư tưởng “trọng nam khinh nữ” và gia trưởng. Khi mọi người thích con trai hơn con gái, nhiều người trẻ bị kìm kẹp tài năng vì quan niệm cũ. Từng bị người thân ngăn cản vào làng giải trí vì muốn cô có cuộc sống an nhàn, không tin vào khả năng, Quỳnh Hoa vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê.

9x muốn truyền cảm hứng tới các bạn trẻ rằng bạn là duy nhất và là người dẫn dắt cuộc đời mình. "Niềm tin vào bản thân và sống là chính mình sẽ giúp bạn tỏa sáng, dũng cảm trước mọi thử thách. Hãy ngừng so sánh bản thân với người khác. Tôi ở đây để lắng nghe, ủng hộ và làm vì các bạn", cô bày tỏ.

Bên cạnh hoạt động giải trí, Quỳnh Hoa sáng lập và quản lý công ty sản xuất cà phê sạch do có niềm đam mê lớn với cà phê truyền thống. Công việc kinh doanh vừa giúp người đẹp có thêm thu nhập, vừa tạo điều kiện giúp cô gây quỹ, thực hiện các hoạt động thiện nguyện và dự án cộng đồng. 

Học trò Hương Giang từng tham gia và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: cắp sách tới trường kết hợp tổ chức trung thu cho trẻ em vùng cao, cứu trợ bà con miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, phát lương thực cho người dân vùng dịch, nấu nước tặng các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tham gia dự án Góp một bàn tay... Mỗi hoạt động thiện nguyện đều giúp cô tiếp xúc với những cảnh đời khác nhau, có động lực sống tốt hơn để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. 

Sau khi có kinh nghiệm, Quỳnh Hoa thành lập quỹ “Sống khoẻ” giúp đỡ phụ nữ ở nông thôn, đa sắc tộc và các hộ cận nghèo trên khắp Việt Nam. 

"Covid không đáng sợ, hậu Covid mới đáng sợ. Tôi đã có những ngày trải nghiệm nhiễm Covid-19 và hiểu sức khỏe bị ảnh hưởng đến nhường nào dù còn rất trẻ. Những triệu chứng: hụt hơi, ho, hay ốm vặt, nhức cơ,... tới giờ vẫn chưa thuyên giảm, chưa kể là giảm trí nhớ. Chúng ta đang sống trong xã hội vừa trải qua khủng hoảng nặng nề về kinh tế và phải đối mặt với nhiều áp lực. Đó là lý do tôi ấp ủ dự án và thực hiện dự án này", cô trải lòng.

Dự án "Sống khỏe" đã trao nhiều phần quà, bảo hiểm sức khỏe tới những hoàn cảnh khó khăn: cả phụ nữ, trẻ em và bệnh nhân tâm thần. Tại huyện Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ), Quỳnh Hoa có duyên biết tới 2 bé mồ côi cha mẹ vì Covid-19 và nhận đỡ đầu, nuôi 2 bé trong dịp này.

Đến với Miss Universe Vietnam, Quỳnh Hoa muốn lan rộng hơn nữa quỹ từ thiện và ấp ủ thêm dự án mở lớp dạy nghề cho phụ nữ. Cô tin khi phụ nữ độc lập và tự chủ về kinh tế có thể quyết định cuộc đời và hạn chế trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Người đẹp luôn quan niệm sống trên đời phải mang lại ảnh hưởng tích cực đến mọi người.  

Khao khát chinh phục vương miện

Quỳnh Hoa từng trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Năm 20 tuổi, cô bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp chỉ với vỏn vẹn 5 triệu đồng trong túi, không được gia đình hỗ trợ. Cô luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để trang trải cuộc sống và nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật. 

Quỳnh Hoa muốn mang tinh thần quyết tâm đến với cuộc thi năm nay. Cô đang trau dồi kỹ năng trình diễn, giao tiếp, tiếng Anh. Gặp lại đồng đội tại Siêu mẫu Việt Nam 2018 là hoa hậu Khánh Vân và bạn cùng thi Thuý Quỳnh, Quỳnh Hoa vui vì mọi người thành công và có lối đi riêng. 

"Mỗi cô gái tới Hoa hậu Hoàn vũ đều mong muốn chinh phục vương miện cao quý và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi sẽ dành trọn vẹn tâm huyết cho hành trình sắp tới và mong luôn nhận được sự ủng hộ từ cả khán giả", Quỳnh Hoa chia sẻ. 

Đức Thắng