Chiều 31/7, tại Hà Nội, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội dừa Bến Tre lần thứ 5 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Bà Trần Thị Kiều Tôn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre - cho biết 2019 là năm đầu tiên cuộc thi Người đẹp xứ Dừa bỏ thi trang phục áo tắm.

"Cuộc thi sẽ thay thế phần thi này bằng trang phục áo bà ba truyền thống của người phụ nữ Nam Bộ. Chúng tôi muốn tôn vinh cả vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của phụ nữ Bến Tre, không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp hình thể", bà Tôn nói.

Ông Bùi Văn Chương - Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bến Tre - khẳng định đây là quyết tâm của địa phương để "phá tảng băng" trong truyền thống các cuộc thi sắc đẹp. Để đi đến quyết định này, BTC và lãnh đạo tỉnh đã tham khảo ý kiến từ nhiều người từng tham gia chấm thi sắc đẹp. "Họ rất ủng hộ bỏ thi áo tắm. Nhiều người nói mỗi khi chấm thi áo tắm, chính họ cũng... ngượng", ông Chương cho hay.

{keywords}
Thí sinh Người đẹp xứ Dừa 2016 diện bikini.


Cuộc thi Người đẹp xứ dừa năm nay được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội dừa Bến Tre năm 2019, sẽ diễn ra tại TP.Bến Tre từ 14 - 20/11 với chủ đề "Cây dừa trên đường hội nhập và phát triển bền vững".

Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho hay thông qua lễ hội, Bến Tre mong muốn tăng cường quảng bá, giới thiệu ngành dừa, sản phẩm dừa Bến Tre nói riêng và của Việt Nam nói chung với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tạo cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dừa giữa các nông dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm dừa Bến Tre và Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động đặc sắc được tổ chức như lễ khai mạc, bế mạc; liên hoan Ẩm thực dừa Nam Bộ, triển lãm sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại; tôn vinh cây dừa, các sản phẩm dừa và người sản xuất, chế biến dừa; hội thảo "Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre".

Tình Lê

Vóc dáng vạn người mê của người mẫu Rachel McCord

Vóc dáng vạn người mê của người mẫu Rachel McCord

Người mẫu Rachel McCord sở hữu vóc dáng mảnh mai nhưng đầy gợi cảm.