Với bài thử nghiệm so sánh ảnh của Android Authority, đa số người dùng Android cho rằng iPhone 6S có camera vượt trội so với Note 5, LG G4 và Xperia Z5.

Smartphone nào có camera tốt nhất thế giới vẫn còn là câu hỏi gây tranh cãi. Nhưng nhìn chung, các ứng cử viên sáng giá nhất mỗi năm vẫn xoay quanh các thiết bị từ Apple và Samsung. Trong khi đó, LG hay Sony chỉ thi thoảng xuất hiện.

{keywords} 

Android Authority đã thực hiện bài thử nghiệm chụp ảnh, trong đó bạn đọc sẽ quyết định máy ảnh nào cho ra những bức ảnh đẹp nhất. Người dùng không hề biết bức ảnh nào do máy nào chụp và bốn sản phẩm được mang ra so sánh bao gồm: iPhone 6S, Galaxy Note 5, LG G4 và Sony Xperia Z5. Kết quả, iPhone 6S là model tạo được nhiều lựa chọn nhất.

38% chọn iPhone 6S là sản phẩm có camera tốt nhất, trong khi đó Galaxy Note 5 đứng hạng hai với 34% phiếu bầu. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là iPhone 6S chụp tốt nhất trong mọi hoàn cảnh, vì bài thử nghiệm đưa ra nhiều bức ảnh chụp trong nhiều điều kiện khác nhau.

Một ví dụ, một bức ảnh chụp đêm với biển hiệu đen chữ trắng, Android Authority cho biết “iPhone 6S hoàn toàn chọn sai mức cân bằng trắng” khiến bức ảnh “tối đen và không rõ nét toàn bộ chi tiết”. Chiếc Note 5 và LG G4 thì ngược lại, hoạt động tốt với hình ảnh trong sáng hơn và màu sắc cân bằng ổn hơn. Mấu chốt nằm ở chỗ cả Note 5 và LG G4 đều có chống rung quang học hỗ trợ cho các môi trường chụp thiếu sáng, trong khi iPhone 6S vẫn dùng chống rung điện tử.

Tuy nhiên, nhìn chung camera từ iPhone 6S vẫn cho màu sắc và độ chi tiết khá ổn và được bầu chọn là camera smartphone tốt nhất.

Theo Zing