Theo The Guardian, nhiều người dùng Instagram đang chống lại mạng xã hội này. Nguyên nhân đến từ những thay đổi gần đây của nền tảng này khiến nó trở nên quá tập trung vào video và thúc đẩy nội dung từ các tài khoản mà người dùng không theo dõi.
Gần đây, hai người mẫu Kylie Jenner và Kim Kardashian - mỗi người sở hữu tài khoản Instagram với hơn 300 triệu lượt theo dõi - cũng đã đăng tải một hình ảnh meme với nội dung "Make Instagram Instagram again" (tạm dịch: Hãy làm cho Instagram trở lại thành Instagram).
Các cáo buộc của người dùng chủ yếu xoay quanh việc Instagram đang bắt chước đối thủ TikTok. Những người dùng trung thành của mạng xã hội này chỉ muốn Instagram là một nền tảng chia sẻ hình ảnh.
"Hãy ngừng việc cố gắng trở thành TikTok. Tôi chỉ muốn xem những bức ảnh dễ thương của bạn bè mình", nhiếp ảnh gia Tati Bruening, cho biết.
Thậm chí, một bản kiến nghị với nội dung "giải cứu Instagram" do Bruening tạo ra đã thu thập được hơn 275.000 chữ ký.
Tuần trước, Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram đã thông báo rằng ứng dụng này sẽ có một số thay đổi.
"Tôi rất vui vì chúng tôi đã mạo hiểm. Nếu chúng tôi không thỉnh thoảng thất bại, có thể là do chúng tôi nghĩ chưa đủ lớn hoặc chưa đủ táo bạo. Dù vậy, chúng tôi chắc chắn cần có những bước thay đổi lớn", Mosseri chia sẻ với trang Platformer.
Sau sự thay đổi của Instagram, nhiều người dùng đã phàn nàn về vấn đề tương tác với bạn bè và gia đình của họ.
"Đó không phải là một sự thay đổi tốt. Tôi không còn muốn xem các nội dung trên trang. Tôi thấy quá nhiều video về các trang mà tôi không theo dõi, thay vì gia đình và bạn bè của tôi", Erika Cazares, chủ sở hữu công ty quản lý dự án đến từ Texas, cho biết.
Instagram đã và đang thử một số thay đổi bao gồm gia tăng số lượng video trong nguồn cấp dữ liệu chính của người dùng, giới thiệu chế độ toàn màn hình để xem bài đăng và đẩy nhiều video hơn từ các tài khoản mà người dùng không theo dõi.
Không chỉ riêng Instagram, Facebook cũng đang được lên kế hoạch thay đổi. Theo đó, Meta sẽ chỉnh sửa để thay đổi cách người dùng tương tác với ứng dụng, trở nên giống với một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ là TikTok.
Cụ thể, khi mở ứng dụng Facebook, trang chủ sẽ hiển thị nhiều hơn các bài đăng từ những người và trang chưa được kết nối với người dùng. Những nội dung này sẽ gắn nhãn "được đề xuất cho bạn". Danh mục này được thúc đẩy bởi những gì thuật toán của Facebook cho rằng người dùng có thể sẽ muốn xem.
Trang Nytimes nhận định rằng ứng dụng Facebook sẽ hoạt động giống như TikTok. Sự thay đổi này là một phần trong nỗ lực của Meta nhằm thúc đẩy người dùng sử dụng các ứng dụng xã hội của công ty.
(Theo Dân trí)
'Nộp tài khoản Instagram ra đây' - Khi thứ từng là niềm tự hào trên mạng xã hội lọt vào tầm ngắm của những kẻ quấy rối
Mọi chuyện bắt đầu với các tin nhắn đe dọa, sau đó là những chiếc bánh pizza, cuối cùng là đội SWAT.