Khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam gặp phải tình trạng không thể chỉnh sửa được bài viết đã đăng tải trên Facebook. Không chỉ trên iPhone, tính năng này của Facebook còn biến mất cả trên các thiết bị iPad của Apple. 

Tuy vậy, ở cùng thời điểm, tính năng “chỉnh sửa bài viết Facebook” vẫn có thể hoạt động bình thường trên các thiết bị Android. Động thái trên khiến nhiều người cho rằng ứng dụng Facebook trên hệ điều hành iOS đã gặp vấn đề với bản cập nhật mới. 

Tính năng “chỉnh sửa bài viết” chỉ mới xuất hiện khoảng năm 2013, một thời gian dài sau khi mạng xã hội Facebook đi vào hoạt động. Tính năng này cho phép người dùng Facebook chỉnh sửa, cập nhật các nội dung trên bài viết mà mình đã đăng tải.

Người dùng iPhone Việt đã có thể chỉnh sửa bài viết Facebook. (Ảnh: Trọng Đạt)

Đây là tính năng được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi của nó. Nhờ nó, người dùng không phải xóa bài viết đã đăng khi phát hiện những vấn đề về nội dung hoặc lỗi chính tả. 

Chính bởi sự phổ biến và được sử dụng thường xuyên, việc tính năng chỉnh sửa bài viết bất ngờ biến mất khỏi Facebook khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu 

Theo ghi nhận của VietNamNet, chỉ ít ngày sau khi biến mất, tính năng “chỉnh sửa bài viết Facebook” đã âm thầm xuất hiện trở lại. Đây rõ ràng là một tin vui đối với người dùng iPhone, iPad. 

Để sử dụng tính năng này, người dùng iPhone, iPad chỉ cần ấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở bên phải bài viết đã đăng tải. Sau đó, chọn vào mục “chỉnh sửa bài viết” để thực hiện thao tác thay đổi nội dung bài viết của mình. 

Chia sẻ với VietNamNet, một vài người dùng iPhone cho biết họ không thấy tính năng "chỉnh sửa bài viết" quay lại ứng dụng Facebook của mình. Trong trường hợp này, người dùng nên thử tải về và cài đặt bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS và ứng dụng Facebook. 

Trọng Đạt