{keywords}
Ảnh: World Today News

Apple đã đưa vào nhiều tính năng bảo mật cho iOS 14 và iPadOS 14 để giữ an toàn cho dữ liệu của người dùng. Tại Việt Nam, theo thống kê cuối năm 2019, Apple dẫn đầu thị phần điện thoại thông minh với tỉ lệ 38,1%. Người dùng Việt Nam ưa chuộng iPhone nhờ nhiều ưu điểm như sự bảo mật, hệ sinh thái, máy chạy mượt và bền, nhiều ứng dụng độc quyền chất lượng, kiểu dáng sành điệu. Vì vậy, nếu đang sử dụng iPhone, khách hàng nên cập nhật iOS 14 để được dùng các tính năng bảo mật mới nhất và hiện đại nhất.

Truy cập camera và microphone

Mỗi khi ứng dụng truy cập camera và microphone iPhone, một chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình sẽ sáng lên. Màu xanh ám chỉ camera đang mở, màu cam cho thấy microphone đang được dùng. Nếu truy cập trung tâm điều khiển, người dùng sẽ nhìn thấy thông báo ứng dụng nào gần đây truy cập camera hay microphone. Tính năng hoàn toàn tự động, người dùng không cần kích hoạt và cũng không thể vô hiệu hóa.

Thông báo cắt/dán

Khi dữ liệu được sao chép và dán, thông báo sẽ hiển thị trên màn hình dưới hình thức popup. Đây là cách hiệu quả để biết ứng dụng cho theo dõi bảng ghi tạm hay không. Tính năng này cũng tự động và không tắt được.

Chia sẻ vị trí tương đối

Trong iOS 14, người dùng có thể cài đặt để cung cấp vị trí tương đối thay vì chính xác. Để kích hoạt, vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí rồi kiểm tra thiết lập của các ứng dụng được truy cập vị trí.

Chặn theo dõi Wi-Fi

iOS 14/iPadOS 14 cung cấp địa chỉ MAC riêng tư ngẫu nhiên khi kết nối với mạng Wi-Fi. Điều này ngăn bạn bị theo dõi khi dùng các mạng này. Tính năng được kích hoạt mặc định và có thể tìm thấy khi vào Cài đặt > Wi-Fi rồi bấm vào chữ “i” bên cạnh tên mạng.

Như vậy, chỉ bằng cách nâng cấp iOS 14, bạn có thể bảo vệ dữ liệu của mình một cách toàn diện, đặc biệt trong bối cảnh tấn công mạng nhằm vào iPhone ngày một tăng.

Du Lam

Cảnh giác với thủ đoạn “hack” tài khoản ngân hàng trong chớp mắt

Cảnh giác với thủ đoạn “hack” tài khoản ngân hàng trong chớp mắt

Sau khi đăng nhập vào website giả mạo dịch vụ tài chính, ngân hàng, tiền trong tài khoản của nhiều người đã không cánh mà bay trong chớp mắt.