Theo báo cáo mới đây của SurveyMonkey, Apple đứng sau đối thủ Samsung khi nói đến lòng trung thành của người dùng. Khảo sát 5.000 người trong quý IV/2014, báo cáo chỉ ra Apple và Samsung đều có điểm số cao hơn điểm trung bình của các hãng điện tử, phần mềm. Trong khi điểm số trung bình là 19, Apple ghi được 28 điểm và Samsung ghi được 35 điểm. Microsoft không hoàn thành bài kiểm tra này khi chỉ có điểm số -8.

Một dữ liệu khác trong báo cáo của SurveyMonkey là mức độ hài lòng đối với dịch vụ khách hàng. Trong phép đo này, số khách hàng hài lòng với dịch vụ của Apple là 41%, Samsung và Microsoft tương ứng 25% và 19%. Tuy vậy, cả ba hãng đều thấp hơn mức trung bình 75% của ngành điện tử - phần mềm.

Kết quả của SurveyMonkey khác biệt so với kết quả báo cáo WDS thực hiện hồi tháng 3/2014. Khi ấy, WDS khảo sát 3.000 người dùng smartphone tại Mỹ, Anh và Úc. Gần 76% người dùng iPhone cho biết họ sẽ gắn bó với Apple, Samsung đứng thứ hai với 58%. Không nhà sản xuất smartphone nào khác vượt được mốc 40%.

Ngược lại, Samsung lại là lựa chọn yêu thích của những người muốn đổi điện thoại. Trong số các khách hàng muốn đổi sang điện thoại hãng khác hoặc nâng cấp từ điện thoại phổ thông, 34% đã mua của Samsung, số người mua iPhone chiếm 24%.

Nhà phân tích của WDS, Tim Deluca Smith, nhận định Samsung đã thành công trong việc phát triển quan hệ bền chặt với hầu hết nhà mạng trên thế giới và sản xuất thiết bị ở nhiều tầm giá khác nhau. Chiến lược giúp Samsung tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.