Ca sĩ Thanh Duy vừa tổ chức thành công show diễn Delilah Land kỷ niệm 15 năm ca hát. Chương trình diễn ra tại rạp xiếc Gia Định, nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông dư luận bởi mức độ đầu tư, sự chỉn chu, chuyên nghiệp về mặt sân khấu. 

Thanh Duy cho biết anh muốn nhân liveshow tạo bước ngoặt sự nghiệp, đồng thời tìm kiếm nguồn cảm hứng làm nghề mới. Nam ca sĩ thấy may mắn vì có sự đồng hành của ê-kíp và đặc biệt là người đồng nghiệp, người anh thân thiết - đạo diễn Lê Việt. 

Đạo diễn Lê Việt. 

Lê Việt là một trong những đạo diễn nổi tiếng của làng giải trí Việt nhiều năm qua. Anh bén duyên với nghệ thuật ngay từ khi nhỏ và có gần 20 năm gắn bó với nghề múa dân tộc. Không chỉ có thế mạnh trong lĩnh vực biên đạo múa, Lê Việt còn thử sức mình trong vai trò đạo diễn sân khấu cho nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật và có một vị trí nhất định. 

Theo nam đạo diễn, anh được Thanh Duy liên hệ ngỏ lời tham gia vào dự án trên. Sau khi nghe đàn em trao đổi kịch bản, ý tưởng, anh nhận lời và cùng ê-kíp nhanh chóng bắt tay thực hiện. 

"Việc làm một liveshow ca nhạc tại rạp xiếc là điều không phải dễ dàng. Thanh Duy là nghệ sĩ đa tài và cả hai chúng tôi tìm thấy ở nhau nhiều điểm tương đồng để quyết định hợp tác. Bản thân Duy cũng tin tưởng chọn tôi để chắp cánh cho những ý tưởng táo bạo của bạn ấy. Với tôi, những giá trị mình cần có được chính là khi làm những thứ đột phá, đa dạng, chứ không đơn thuần là chương trình ca nhạc thông thường”, Lê Việt chia sẻ. 

Liveshow Delilah Land của Thanh Duy kéo dài 120 phút với những màn trình diễn đa dạng. Trong đêm diễn, nam ca sĩ không chỉ đứng ca hát mà còn kết hợp cùng nhiều loại hình nghệ thuật sáng tạo khác nhau như xiếc, ảo thuật, nhảy hiện đại, múa, nhào lộn trên không, uốn dẻo, múa lửa,... Để làm điều này tại một sân khấu bình thường là không thể. Vì vậy nam ca sĩ và đạo diễn Lê Việt quyết định chọn rạp xiếc. 

Theo Lê Việt, việc tổ chức chương trình ở rạp xiếc là phù hợp vì nó có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về mặt nghệ thuật. Tuy nhiên, điều này cũng gây trở ngại vì cơ sở vật chất nơi đây xuống cấp. Ê-kíp do đó phải xây dựng lại một rạp xiếc mới trong một rạp xiếc cũ. 

Lê Việt cũng cho hay mô hình liveshow của Thanh Duy không phải là điều mới lạ trên thế giới. Nhưng tại Việt Nam lại là lần đầu tiên bởi cách tổ chức bài bản, chỉn chu và quy mô. Nam đạo diễn muốn mang đến một vùng đất kỳ diệu “Delilah Land”, khiến mọi người có mặt cảm thấy thoải mái, tận hưởng âm nhạc, nghệ thuật và hòa mình vào bầu không khí ấy. 

Lê Việt tâm huyết với liveshow khác biệt và ấn tượng dành cho Thanh Duy.

"Việc làm sao để tạo cho khán giả có được cảm giác ma mị khi lạc vào một thế giới rực rỡ, mê hoặc, thì cũng chưa có ai thực hiện để chúng tôi có bài mẫu trao đổi với anh em kỹ thuật, các nghệ sĩ xiếc, các drag queen, các nghệ sĩ hóa trang, các dancer, để mọi người có thể hiểu được cảm giác mà chúng tôi muốn truyền tải. May mắn là sau 3 ngày làm việc không ngừng nghỉ, mọi người đã có thể nắm bắt được tinh thần của buổi biểu diễn, nên chúng tôi đã có được phần đón khách khá là thú vị trên thảm đỏ dài 20m", anh chia sẻ.