Trong một bài đăng trên Facebook cá nhân hôm 13/4, Astinar đã gửi lời cảm ơn đến người chủ đã thuê mình, cũng là người đã tài trợ tiền cho cô học lái xe và để cô sử dụng chiếc xe sang trọng của gia đình.

“Đã 4 năm kể từ khi tôi bắt đầu sử dụng chiếc xe này” - cô viết. “Dù có nói lời cảm ơn 1.000 lần thì cũng chưa đủ để tôi tỏ lòng biết ơn của mình với ông bà chủ”.

Astinar - người đến từ Indonesia - cũng đăng tải hình ảnh của vợ chồng nhà chủ mà cô gọi là ông Ong Thiam Huat và bà Er Shu Qian.

Kết thúc bài đăng, cô dành những lời chúc phúc cho ông bà chủ, đồng thời chia sẻ một đoạn video cho thấy cô đang lái chiếc Mercedes của gia đình.

Astinar lái chiếc Mercedes của gia chủ.

Câu chuyện của Astinar đã khiến nhiều người ấn tượng. Một số người khen ngợi kỹ năng và khả năng học hỏi của cô đã vượt ra khỏi những khả năng thông thường của một người giúp việc.

Astinar không phải là người giúp việc đầu tiên có bằng lái xe ở Singapore. Vào năm 2012, một người giúp việc cũng đã làm được việc này nhưng cô đã gây tai nạn giao thông khi lái xe đưa ông chủ đi lòng vòng.

Người lái xe kia đã mắng chửi cô nên người chủ đã bảo vệ người giúp việc bằng cách đánh anh ta và bị kết án 1 tháng tù giam.

Sau vụ việc này, Bộ Nhân lực Singapore đã trả lời báo chí vào năm 2012 rằng, những người giúp việc “không nên lái xe như một nhiệm vụ công việc” vì điều đó sẽ “vi phạm các điều kiện giấp phép lao động của họ”.

Bộ cũng nói thêm rằng, họ sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể, nhưng người sử dụng lao động cần phải xin ý kiến của cơ quan này.

Đăng Dương (Theo Asiaone)