Khu vực phía Nam nước ta là nơi đang được đẩy mạnh đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông. Nhiều dự án giao thông lớn được chú trọng như: sân bay Long Thành ở Đồng Nai; các tuyến cao tốc Bắc - Nam kết nối các vùng cao tốc trọng điểm; hệ thống cảng biển ở Vũng Tàu; các dự án cao tốc và sân bay tại Bình Thuận…

Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện giúp thị trường BĐS tại khu vực này trở nên sôi động hơn. Trong đó, Phan Thiết - Bình Thuận là “viên ngọc” hấp dẫn giới đầu tư Hà Nội nhờ là địa phương có 2 dự án sân bay và cao tốc đang được triển khai. Một số nhà đầu tư Hà Nội cho rằng, đón đầu sóng hạ tầng chính là cơ hội đầu tư “chắc thắng”. Hiện tại, Phan Thiết - Bình Thuận đang tăng nhiệt nhờ nhiều dự án giao thông, hứa hẹn là tâm điểm kết nối của khu vực. 

Phan Thiết: Lợi thế du lịch, hạ tầng giúp BĐS “cất cánh”

Phan Thiết là 1 trong “tứ giác vàng du lịch” tại khu vực phía Nam. Cùng với TP.HCM, Nha Trang và Đà Lạt, mảnh đất này nổi danh là điểm đến du lịch thu hút nhiều du khách.

Địa phương có tiềm lực du lịch mạnh mẽ với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, giúp cái tên Phan Thiết trở thành một “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với sức hút đặc biệt, lượng du khách đến đây luôn ở mức cao. Phan Thiết là một trong những địa danh đón lượng khách du lịch thuộc loại top đầu ở Việt Nam. Trong đó, du khách đến từ Hà Nội chiếm số lượng không nhỏ.

{keywords}
 Đất nền Phan Thiết hấp dẫn giới đầu tư nhờ sóng hạ tầng

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân quan trọng giúp BĐS Phan Thiết tăng “nhiệt” là sự hoàn thiện, đồng bộ về hạ tầng giao thông. Các chuyên gia cho biết, trong 2 năm gần đây, đất nền Phan Thiết ngày càng có sức hút với nhà đầu tư nhờ những thông tin tích cực về hạ tầng.

{keywords}
 

Trong đó, đáng chú ý là dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã khởi công tháng 9/2020; dự án sân bay Phan Thiết được tái khởi động từ tháng 4/2021. Dự kiến đến năm 2022, cả 2 dự án này sẽ hoàn thiện. Không những vậy, sân bay Long Thành dự kiến được hoàn thiện giai đoạn I vào năm 2023.

Sau khi hoàn thiện, các tuyến cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ. Cùng với đó, với hệ thống sân bay, thời gian di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 giờ bay thẳng

Các chuyên gia đánh giá, bộ 3 hạ tầng trọng điểm này sau khi hoàn thành sẽ trở thành “cú hích” lớn để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cũng như tăng giá trị cho BĐS Phan Thiết - Bình Thuận.

Đất nền Phan Thiết giàu tiềm năng tăng giá

Những tín hiệu tích cực về hạ tầng giao thông, tiềm năng du lịch đã giúp thị trường đất nền Phan Thiết sôi động hơn.

Phan Thiết sở hữu nhiều các lợi thế đắt giá giúp gia tăng giá trị BĐS. Tuy vậy, theo các chuyên gia đánh giá, giá đất tại Phan Thiết khá thấp so với những tiềm lực của địa phương này trong tương lai. Quỹ đất dồi dào, giá đầu tư thấp nhưng tiềm năng tăng giá cao… đó là những yếu tố giúp đất nền Phan Thiết lọt vào “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư miền Bắc.

{keywords}
 Phối cảnh dự án Nam An Ecotown Phan Thiết

Hiện tại, ở Phan Thiết có nhiều dự án đất nền. Trong đó, khu dân cư Nam An Ecotown Phan Thiết ở khu bắc Phan Thiết là dự án đất nền được nhiều nhà đầu tư chú ý nhờ sở hữu vị thế đắc địa, giàu tính kết nối cùng hưởng lợi từ hạ tầng giao thông.

{keywords}
 

Ngọc Minh