Đêm thứ Hai (8/9), 2 ngày trước khi công ty Mỹ công bố iPhone 6 và hơn 1 tuần trước khi sản phẩm chính thức lên kệ, đã có 6 iFan xếp hàng trước Apple Store tại Ginza, Tokyo (Nhật Bản).

Tomoaki Watanabe, 22 tuổi, người đứng thứ 4 trong hàng cho biết anh đến đây từ Chủ nhật. Cậu sinh viên mang theo một ghế cắm trại có thể gấp lại được cùng một va ly đựng đầy đồ ăn, quần áo, bàn chải đánh răng và laptop.

Apple, iPhone 6 ra mắt

Watanabe là nhân vật kỳ cựu trong “đội quân” xếp hàng chờ sản phẩm mới của Apple. Anh bắt đầu sở thích này từ iPhone 4s năm 2011. “Đồ ăn có thể mua ngay tại các cửa hàng tiện lợi gần đây. Mọi người hợp tác cùng nhau và trông hộ chỗ để người khác đi tắm”, anh chia sẻ.

Apple chỉ thông báo tổ chức sự kiện vào ngày 9/9 tại Mỹ (0h ngày 10/9 giờ Việt Nam). Công ty được tin rằng sẽ giới thiệu hai mẫu iPhone mới với màn hình 4.7 inch và 5.5 inch. Ngày bán hàng chính thức chưa được công bố.

Dù cửa hàng Apple luôn nhập về lượng lớn hàng để bán, Watanabe muốn tận hưởng sự phấn khích khi đang ở vị trí tốt nhất, đồng nghĩa với là một trong những người được mua đầu tiên. “Tôi hy vọng iPhone mới dùng màn hình có mật độ điểm ảnh cao hơn và có NFC”, anh hào hứng.

Tetsuya Tamura, người đầu tiên xếp hàng tại Apple Store Ginza, tin rằng iPhone mới đang được chuyển đến vì “có nguồn tin riêng”. Ông cùng con trai Shion, 20 tuổi, là hai người giữ vị trí đầu hàng, đến Ginza từ trưa thứ Bẩy (6/9). Ông phải xin nghỉ phép để tham gia xếp hàng.

“Chúng tôi biết đã có vài người ở New York bắt đầu xếp hàng nên quyết định bắt đầu tại đây”, nhân viên văn phòng 45 tuổi giải thích. Là người hâm mộ Apple và tham gia chờ đợi từ iPhone 4, Tamura cho biết công đoạn khó khăn nhất khi cắm trại tại trung tâm Tokyo chính là các cơn mưa và giá lạnh. Tuy nhiên, vẫn có một số ưu đãi khi cửa hàng Apple cho phép ông sạc iPhone hàng ngày và dùng Wi-Fi miễn phí.

Không chỉ có vậy, ông còn có thể dạo bộ quanh Ginza vào lúc 4h30 sáng. Nhiều người dân Tokyo tử tế đến mức còn mua cho ông đồ uống, thức ăn và chúc ông may mắn. Xếp hàng chờ iPhone 6 dường như còn mang đến cơ hội hiểu nhau rõ hơn giữa người thân trong gia đình. Ông Tamura bồi thêm: “Tôi ở cạnh con trai cả ngày lẫn đêm, đây là điều hiếm xảy ra. Chúng tôi nói chuyện rất nhiều. Tôi hỏi nó về trường đại học, những gì đang diễn ra trong cuộc sống của nó và cả về bạn gái của nó nữa”.