10h sáng 16/1, nửa ngày trước khi trận đấu quyết định chức vô địch AFF Cup diễn ra, nhà ga T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội) xuất hiện nhiều hành khách mặc áo cờ đỏ sao vàng.
Trong số này phần lớn là các CĐV trung thành của bóng đá Việt Nam. Có người chưa bỏ bất kỳ một trận đấu nào dù các học trò của HLV Park đá bóng ở trong hay ngoài nước.
Anh Nguyễn Văn Tấn và con gái Nguyễn Tấn Linh hào hứng trước giờ khởi hành. Anh cho biết, năm 2019 từng bay đi Philipiines xem trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia và được tận mắt chứng kiến đội nhà giành huy chương vàng. Đây là lần thứ 2 anh sang nước ngoài cổ vũ thầy trò Park Hang-seo. "Mặc dù khó khăn nhưng tôi tin rằng tối nay tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan 1-0 giành chức vô địch", anh Tấn nhận định.
Trên đường ra cửa máy bay, gặp một thầy đồ viết thư pháp, ông Phạm Văn Thức đã xin chữ "Việt Nam vô địch" để mang tới khán đài sân vận động Thammasat (Bangkok) treo lên. Còn ông Phạm Văn Thức đã theo đội tuyển ở tất cả trận đấu trong và ngoài nước. Mấy chục năm qua đi đâu cổ vũ ông cũng mang tấm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với ý nghĩa có Bác là giành thắng lợi. Vợ ông, bà Lê Thị Hồng An lần này cũng đồng hành cùng chồng. Hai ông bà làm nghề tự do, có 4 người con đều học tập và định cư ở nước ngoài nên gia đình có điều kiện cả về vật chất và thời gian dành cho trái bóng tròn. 
Đại diện đơn vị tổ chức du lịch Vietravel cho biết, trong hai này 15 và 16/1 có tổng cộng khoảng 150 khách là người hâm mộ bóng đá đặt tour đi xem. Giá mỗi người là 6,5 triệu đồng từ Hà Nội và 13 triệu đồng từ TP.HCM. Nếu chỉ đi máy bay và ở khách sạn, một CĐV chỉ phải chi 4 triệu đồng cho tour hai ngày một đêm.
Vào lúc 13h30, đoàn CĐV đáp xuống sân bay Suvarnabhumi, Bangkok và sau đó di chuyển về sân vận động Thammasat.
Vào lúc 19h30 tối nay, tuyển Việt Nam làm khách trên đất Thái. Nếu thắng với tỷ số 1-0, thầy trò Park Hang-seo sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2022.