Phần 2 loạt phim ăn khách "The Hunger Games" là 1 trong 3 phim hay nhất năm 2013, do độc giả CNN bình chọn.

{keywords}
"Bắt lửa" ra mắt khán giả VN từ ngày 27/11

"The Hunger Games: Catching Fire" bắt đầu khi Katniss Everdeen an toàn trở về nhà sau chiến thắng tại cuộc đấu Trò chơi sinh tử lần thứ 74 được tổ chức thường niên cùng Peeta Mellark. Chiến thắng này đồng nghĩa với việc họ phải bỏ lại gia đình và bạn bè phía sau để lên đường tham gia “Chuyến đi của những người chiến thắng” cùng các quận khác. Trong quá trình đó, Katniss cảm nhận thấy một cuộc nổi loạn sắp diễn ra, nhưng Capitol vẫn nắm quyền quyển soát khi Tổng thống Snow chuẩn bị cho Trò chơi sinh tử lần thứ 75 (The Quarter Quell) - cuộc đấu sẽ thay đổi Panem mãi mãi.

"The Hunger Games: Catching Fire" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Suzanne Collins, do Nina Jacobson và Jon Kilik sản xuất. Cuốn sách là phần hai trong bộ ba tiểu thuyết luôn có mặt trong danh sách “Những cuốn sách bán chạy nhất” của The New York Times, USA Today và Publishers Weekly kể từ khi được phát hành vào tháng 9-2008. Stephen King đã dùng từ “gây nghiện” để miêu tả về cuốn sách này trên tạp chí Entertainment Weekly, còn “thật sửng sốt” là nhận xét của Stephenie Meyer trên website của cô.

{keywords}
Jennifer Lawrence là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất năm. Cô và Sandra Bullock là hai nữ diễn viên sinh lời nhiều nhất cho Hollywood năm qua.

Công chiếu toàn cầu từ ngày 22/11, đến nay "The Hunger Games: Catching Fire" đã thu về gần 732 triệu USD. Cùng với bộ phim này, hai phim khác từng được công chiếu tại VN là "Star Trek Into Darkness" (Chìm trong bóng tối) và "Gravity" (Cuộc chiến không trọng lực) là những phim được độc giả CNN yêu thích nhất. Diễn viên chính của "The Hunger Games 2": Jennifer Lawrence và "Gravity": Sandra Bullock cũng đồng thời là những ngôi sao nữ được yêu thích nhất.

Đáng chú ý là không phải Chris Hemsworth, người thủ vai "Thần Sấm" Thor mà người đóng vai phản diện Loki - Tom Hiddleston lại là 1 trong 3 nam diễn viên được yêu thích nhất bên cạnh Benedict Cumberbatch, ngôi sao của "Star Trek Into Darkness" và "Người sắt" Robert Downey, Jr.

{keywords}
Tom Hiddleston là nhân vật phản diện có lượng fan khổng lồ.

Phim được yêu thích nhất
"The Hunger Games: Catching Fire"
"Star Trek Into Darkness"
"Gravity"

Nữ diễn viên được yêu thích nhất
Jennifer Lawrence
Sandra Bullock
Kerry Washington

Nam diễn viên được yêu thích nhất
Tom Hiddleston
Benedict Cumberbatch
Robert Downey, Jr.

Phim truyền hình tâm lý được yêu thích nhất
"Breaking Bad"
"The Walking Dead"
"Game of Thrones"

Phim truyền hình hài được yêu thích nhất
"The Big Bang Theory"
"Modern Family"
"How I Met Your Mother"

Show truyền hình thực tế được yêu thích nhất
"The Voice"
"Duck Dynasty"
"Pawn Stars"

Ca sĩ được yêu thích nhất
Justin Timberlake
Bruno Mars
Katy Perry

Cuốn sách được yêu thích nhất
"Doctor Sleep"
"Inferno"
"Allegiant"

Linh Anh - Theo CNN