Người hâm mộ muốn nhiều thứ mới mẻ, độc đáo và phá cách trong phiên bản Doom 4 đã được chờ đợi từ rất lâu này. Cùng GameSao điểm qua 10 thứ người chơi muốn thấy nhất trong Doom 4:

 

1. Run-and-gun (vừa-bắn-vừa-chạy):

Khung cảnh trong Doom 3 tối và thất thường giống với quang cảnh trong phòng ngủ của một thiếu niên Mỹ, điều này tạo ra một chút hứng khởi cho người chơi. Nhưng dường như sự vui thích đó không đủ để giải tỏa sự bực mình cho những người chơi Doom 3, bởi họ phải di chuyển xung quanh, chọn lựa giữa một chiếc đèn pin và một khẩu súng…

Người chơi không phải diễn viên trong một bộ phim của Ridley Scott, họ ở đây để chiến đấu với những con quỷ ở trên trần gian. Vì thế, hãy đưa cho người chơi một khẩu súng và cho phép họ “run-and-gun” với những con quỷ liên tục vì họ sẽ chẳng bao giờ thích cảnh phải nấp trong tủ quần áo chút nào giống như ở Doom 3 đâu.

 

2. Bắn súng bằng cả hai tay (Dual Wielding):

Wolfenstein: The New Order cho phép người chơi thỏa sức xả đạn từ hai khẩu súng máy hoàn toàn tự động, vậy tại sao Doom 4 lại không thể có chức năng này? Hãy cho phép người chơi cầm trên tay hai khẩu súng shotgun cùng một lúc để đi diệt quái vật, thật tuyệt và phấn khích biết bao.

 

3. Khẩu súng huyền thoại BFG (Bio Forge Gun) “khủng” nhất:

Có rất nhiều cách để chứng minh sức mạnh của mình trong một trò chơi, và với Doom, không còn cách gì tốt hơn để dồn toàn bộ sức mạnh vào cây súng BFG huyền thoại.

Người chơi hi vọng ở Doom 4 một khẩu súng BFG có lực công phá cực mạnh, không có hạn chế về vật lý…chuyển từ thế phòng thủ sang tấn công bất cứ lúc nào. Khi đó, Doom 4 với khẩu BFG “khủng” sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

4. Chế độ chơi đôi (Multiplayer) tốt hơn:

Doom là “ông tổ” của thể loại chơi Deathmatch, nhưng chế độ chơi đôi trong Doom 3 lại không hề được đánh giá cao một chút nào. Phiên bản đầu tiên của Doom đã ra đời vào những năm 90 của thế kỷ trước, và giờ người chơi cần nhiều sự thay đổi hơn nữa.

Doom 4 nên có chế độ chơi đôi không đối xứng (asymmetric multiplayer), không dập khuôn giống như Left 4 Dead 2 hay sắp tới là Envolve sẽ thú vị hơn là phải lang thang trên những hành lang rỉ sét lặp lại rất nhiều trong Doom 3. Vì thế, hãy cố gắng đem lại cho người chơi những gì cần thiết cho một cuộc Team Deathmatch thật căng thẳng, hào hứng và sôi nổi.

 

5. Cho phép phá hủy môi trường trong game (Destructible Environments):

Đây là một xu thế đang bùng nổ mà bất cứ tựa game mang hơi hướng hành động nào cần phải có. Những lỗ đạn và xác chết của kẻ thù rải rác khắp nơi là rất hay, nhưng sẽ tuyệt hơn nếu Doom 4 cho phép người chơi phá hủy các bức tường kiên cố. Doom 4 là cuộc chiến chống lại những con quỷ trên trần gian, thế nên nhà sản xuất nên thêm vào những tính năng phá hủy môi trường, khung cảnh trong game sẽ hợp lý và tạo sự bùng nổ trong game hơn rất nhiều.

 

6. Công nghệ idTech 5 đã được sửa lỗi hoàn toàn:

Không quan trọng Doom 4 trông đẹp đẽ như thế nào, hoặc các cuộc giao tranh (combat) trong game hoành tráng thế nào…khi mà công nghệ idTech 5 vẫn mang hiện tượng lag-giật vào trong trò chơi. Thật đáng tiếc nếu một tựa game hay, được chuẩn bị kỹ càng cho mọi khâu từ hình ảnh, âm thanh cho đến gameplay nhưng lại bị một lỗi rất không đáng có đó là vấn đề kỹ thuật.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu hãng id Software đem idTech 6 vào Doom 4 để biến những tựa game này trở thành một bom tấn thực sự. Nhưng cũng chẳng sao, nếu hãng tích cực sửa chữa và bổ sung hoàn thiện cho idTech 5 mà mình đang theo đuổi và phát triển.

 

7. Cung cấp nhiều kẻ thù đa đạng hơn:

Doom 3 đã không đáp ứng được nhu cầu tối thiểu này cho người chơi. Địa ngục là một nơi đầy ắp những ma quỷ với vô số hình dạng và tính cách khác nhau mà nhà sản xuất có thể tha hồ sáng tạo. Hãy cho người chơi chiêm ngưỡng và đối đầu với: quỷ tàng hình, quỷ khổng lồ, quỷ vụng về, quỷ đá, quỷ cát địa ngục,…và thậm chí cả những loại quỷ mà chưa bao giờ biết tới.

Nhiều loại quỷ khác nhau, với những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau sẽ giúp người chơi phải đắn đo hơn trong cách xử lý và tấn công kẻ thù sao cho hợp lý nhất. Và quan trọng là tăng tính hấp dẫn hơn cho Doom 4 so với số lượng quỷ quá đơn điệu như ở trong Doom 3.

 

8. Nâng cấp chế độ chơi đơn (Singleplayer):

Có quá nhiều lý do được đưa ra để “ép” Doom 4 thực sự phải mạnh tay để giúp cho chế độ Singleplayer của mình thực sự lột xác. Far Cry 3 có rất nhiều loại bẫy và vũ khí khác nhau để lựa chọn; Dishonored cung cấp cho người chơi rất nhiều sức mạnh để trải nghiệm tất cả mọi thứ có trong trò chơi; Halo làm cho kẻ thù nhanh hơn và mạnh hơn để đáp ứng cho các game thủ có trình độ cao…Doom 4 có thể tiếp thu, học tập và sáng tạo từ những ý tưởng này để đưa vào chế độ chơi đơn của mình để thỏa mãn người hâm mộ.

 

9. Cung cấp một “chiến dịch Co-op” (Campaign Co-op):

Hãy nhìn vào Borderlands đã đem lại sự phấn khích tột độ như thế nào cho người chơi thông qua chế độ chơi co-op hấp dẫn của mình. Doom 4 hoàn toàn có thể làm vậy, và đôi khi còn tốt hơn với nền tảng và đội ngũ kỹ thuật sẵn có. Người chơi mong muốn một chế độ “Campaign Co-op” thật hay, có tính đồng đội và liên lạc cao thông qua kết nối Internet để cùng những người anh em của mình đi tiêu diệt các thế lực đến từ địa ngục trong Doom 4.

 

10. Sự trở lại mạnh mẽ của hãng id:

Thực sự quãng thời gian vừa qua là vô cùng khó khăn của hãng game id. Nhìn lại các trò chơi được hãng id phát hành, người hâm mộ không khỏi nghi ngại về đường hướng phát triển cụ thể của hãng. Kể từ khi Doom 3 ra mắt vào năm 2004, id chưa có thêm bất cứ điểm sáng nào.

Doom 4 được coi là cơ hội cuối cùng để id giành lại vị thế hoàng kim của mình giống với khi phiên bản đầu tiên của Doom được ra mắt vào thập niên 90 của thế kỷ trước. Vậy người chơi có quyền hi vọng vào một phiên bản Doom hay nhất từ trước đến nay tới từ hãng game id trong thời gian sắp tới.

 

Tiến Linh (Theo PC Gamer)