Người Hàn đổ xô xếp hàng mua Chanel trước tin đồn tăng giá

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, thương hiệu xa xỉ này vẫn thu về lợi nhuận tăng 34% so với năm trước đó.

{keywords}
Hàng dài người xếp hàng trước cửa hàng của Chanel Hàn Quốc.

Hàng dài người Hàn Quốc xếp hàng trước các cửa hàng của Chanel khi có tin đồn hãng này sẽ tăng giá trong tháng 7. Các thương hiệu xa xỉ, trong đó có cả Chanel, thường tăng giá mạnh sau những tin đồn như vậy. Đây cũng được cho là một trong những chiêu kinh doanh của họ.

Theo hãng tin Yonhap, số lượng người xếp hàng trước một cửa hàng của Chanel ở Trung tâm thương mại Lotte, thành phố Seoul hôm đầu tuần dường như đông gấp đôi bình thường. Một nhân viên của cửa hàng cho biết hàng dài này đủ để đứng bao quanh toà nhà.

Tình trạng này xuất hiện sau khi có tin đồn hãng Chanel ở Hàn Quốc sẽ tăng giá 12% vào tháng tới. Chanel không chính thức xác nhận thông tin này, nhưng có thể tìm thấy rất nhiều bài đăng về kế hoạch tăng giá của hãng trên các diễn đàn.

Một người khẳng định rằng trợ lý mua sắm của cô ở Mỹ đã cho cô biết về kế hoạch tăng giá. Những người khác đáp lại bằng cách bình luận rằng họ cũng nghe thấy tin đồn tương tự.

Được biết, một chiếc túi nắp gập cỡ trung, dáng cổ điển của Chanel được bán với giá 7.641 USD (gần 176 triệu đồng) ở Hàn Quốc, và dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 1.000 USD trong thời gian tới.

{keywords}
Chanel Hàn Quốc đã tăng giá 2 lần vào năm 2020.

Đây không phải là lần đầu tiên Chanel tăng giá trong vài tháng gần đây. Thương hiệu này đã tăng giá một số mặt hàng vào đầu năm nay, sau 2 lần tăng giá khác vào tháng 5 và tháng 11 năm 2020.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, lợi nhuận của Chanel Hàn Quốc vẫn tăng 34% lên 149,1 tỷ won vào năm ngoái. Bà Kim Yae-ri, giáo sư ngành Tiếp thị kỹ thuật số của ĐH Sejong Cyber, cho rằng, dường như đại dịch còn kích thích thêm hiện tượng này.

Bà nói, trước đây người ta có rất nhiều hình thức tiêu dùng nhưng một số cách tiêu dùng đã bị hạn chế do đại dịch, ví dụ việc đi du lịch nước ngoài. Vì thế, họ đang đổ tiền nhiều hơn vào các mặt hàng xa xỉ - thứ mà họ coi là biểu tượng đại diện cho danh tính của mình.

Giáo sư Kim tin rằng, các thương hiệu xa xỉ cũng nhận thức được hiện tượng này. Họ biết rằng khách hàng vẫn sẽ mua hàng ngay cả khi họ tăng giá. Hàn Quốc là thị trường hàng cao cấp lớn thứ 7 trên thế giới tính đến năm 2020.

Đăng Dương (Theo Korea Times)

Không đủ tiền, người trẻ mua vỏ hộp hàng hiệu để sống ảo

Không đủ tiền, người trẻ mua vỏ hộp hàng hiệu để sống ảo

Thay vì sắm cả món hàng hiệu, nhiều người mua chuyển sang sắm những thứ vốn đi kèm với chúng với mức giá rẻ hơn nhiều mà vẫn tạo cảm giác họ đang dùng đồ đắt tiền.

tin nổi bật

Cô gái mặc áo lộ lưng trần phản pháo lại người quay video chế giễu

Mới đây, video ghi lại cảnh một cô gái ngồi sau xe máy mặc chiếc áo “mát mẻ” để hở gần như cả tấm lưng trần được một nam thanh niên đăng trên TikTok đã thu hút nhiều tranh cãi của cư dân mạng.

Ngày hội Hiến máu nhân đạo của nhân viên Cathay Life Việt Nam

Ngày 8/8 tại tòa nhà tổng công ty Cathay Life Việt Nam vừa diễn ra chương trình hiến máu nhân đạo cho toàn thể nhân viên và khách hàng Cathay Life Việt Nam.

'Liệu pháp siêu thị' để xả stress của Gen Z

Mỗi tuần, Minh Anh (25 tuổi, quận 3, TP.HCM) dành 2 buổi để ghé qua siêu thị gần nhà. Ngoài mua thực phẩm, đồ ăn vặt, cô xem đây là thời gian thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Bi kịch của cô gái Trung Quốc bị bắt nạt đến tự sát vì khóc ông Abe

Sự phẫn nộ nhắm vào Zeng Ying trên mạng nhanh chóng lan ra ngoài đời, ảnh hưởng đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của cô.

Chàng trai Việt trồng hơn 500 loại ớt trên đất Mỹ

Ngoài giờ làm việc, anh Hà Thành Nhân dành nhiều thời gian cho khu vườn rộng khoảng 300m2 với nhiều loại ớt khác nhau và đủ thứ hoa trái Việt Nam.

Phi công 16 tuổi bay vòng quanh thế giới: ‘Người Đà Nẵng rất tử tế’

Mack Rutherford thích thú khi có cơ hội thưởng thức đồ ăn địa phương và dạo quanh Đà Nẵng bằng xe máy. Anh được người dân nhiệt tình giúp đỡ khi tiếp nhiên liệu cho máy bay.

Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTok

Chỉ trong vài tháng, Andrew Tate từ kẻ vô danh trở thành nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội nhờ nội dung gây sốc, phản cảm và lệch lạc về phụ nữ.

Cố gắng lấy lại điện thoại, chàng trai trượt chân rơi vào miệng núi lửa

Một khách du lịch Mỹ đã rơi vào miệng núi lửa Vesuvius trong khi cố gắng lấy lại chiếc điện thoại của mình.

Những thứ tuyệt đối đừng chạm vào khi ở khách sạn

Tài khoản TikTok Sourqueen - một cựu nhân viên dọn phòng đã tiết lộ về vấn đề vệ sinh bên trong các căn phòng khách sạn trông có vẻ sạch sẽ.

Thành tích đáng nể của Oscar Vũ, Á vương Teen Star International

Trở về sau khi giành giải Á vương 4, Oscar Vũ chia sẻ nhiều điều sau cuộc thi Teen Star International 2022 (Ngôi sao Thiếu niên Quốc tế).

Cô gái thèm 'mùi của bình yên', bỏ việc trăm triệu rủ bạn trai về rừng sống

Cuộc sống ở phố thị với công việc có thu nhập cả trăm triệu đồng/tháng không khiến Linh hạnh phúc. Thèm mùi cây cỏ, mùi của sự bình yên, cô gái rủ bạn trai về rừng trồng cây, chăm hoa, tự chữa lành.

Phản cảm trào lưu nhảy nhót 'sốc, độc, hại' sống ảo trên TikTok

Các trào lưu TikTok đã vượt ra khỏi những động tác vũ đạo đơn giản và nâng cấp thành những trò đùa, các tình huống trêu chọc, thậm chí những trào lưu độc hại.

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống 'ẩn dật' giữa rừng cây

Sau khi thuê đất trên ốc đảo ở vùng quê, vợ chồng trẻ chỉ làm căn nhà nhỏ, đơn sơ song được sống giữa không gian xanh mắt, trong lành.

8 kiểu bạn ai cũng cần có trong đời

Có được 8 kiểu bạn bè này trong đời, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh và ngày càng tốt đẹp hơn.

Xu hướng bà mẹ 16 tuổi nguy hại trên TikTok

Hashtag #teenmom hiện có hơn 11 tỷ lượt xem trên TikTok. Hơn 10 triệu lượt xem trong số này thuộc về Brooke Morton, người mẹ 16 tuổi sống ở New York, Mỹ, theo The New York Post.