Italy và Tây Ban Nha hòa nhau 1-1 trong 120 phút, với các pha lập công của Chiesa và Morata, buộc 2 đội phải phân định thắng thua trong loạt đấu cân não.

{keywords}
Donnarumma không thể ngăn được những giọt nước mắt sau khi cùng Italy vào chung kết EURO 2020

Donnarumma đã thắng được Morata trên chấm 11m, để cùng đoàn quân Thiên thanh tiếp tục bay cao ở EURO 2020 với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau 5 loạt đấu.

Anh chia sẻ cảm xúc với Sky Sport sau trận: “Có tất cả mọi thứ vào thời điểm đó. Thật không dễ dàng, nhưng với sức mạnh của tập thể này, chúng tôi đã đạt được điều đó – vào chung kết EURO 2020.

Thật không thể diễn tã được cảm giác của tôi. Tôi muốn tận hưởng chiến thắng này cùng đồng đội và dành tặng nó cho Spinazzola. Anh ấy đã gửi cho chúng tôi 1 video trước trận đấu”.

Khi được hỏi về bí quyết bắt penalty, Donnarumma cho hay: “Chúng tôi đã xem xét mọi thứ với các HLV thủ môn, và có cả một chút bản năng trong đó.

{keywords}
Thiên thanh bay cao ở Wembley

Tôi đã ‘tua’ mọi thứ trong trận đấu và thời điểm trước quả phạt đền. Sirigu đã nói chuyện với tôi trước loạt đá luân lưu, nhưng tôi không thể cho biết anh ấy đã nói những gì.

Tây Ban Nha rất mạnh nhưng nước Italy này có một trái tim to lớn. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, đã chịu đựng đến cuối cùng và chúng tôi đã giành được nó. Nhưng Tây Ban Nha xứng đáng được ghi nhận vì đã gây ra rất nhiều vấn đề cho chúng tôi”.

Donnarumma cho hay thêm: "Tôi cảm thấy thoải mái vì biết mình có thể giúp đỡ đội bóng. Tập thể này thật tuyệt vời. Tôi cảm ơn tất cả mọi người, những người có mặt trên khán đài. Chúng tôi đã cống hiến hết mình và bây giờ chúng tôi còn một bước cuối cùng để biến giấc mơ thành hiện thực”.

Italy sẽ đối đầu với Anh hoặc Đan Mạch ở trận chung kết diễn ra vào đêm Chủ nhật (2h ngày 12/7).

L.H

Italy hạ Tây Ban Nha vào chung kết: May mắn và bản lĩnh

Italy hạ Tây Ban Nha vào chung kết: May mắn và bản lĩnh

Tây Ban Nha có một trận đấu tuyệt hay, nhưng bản lĩnh và may mắn đã giúp Italy của HLV Mancini vào chung kết EURO 2020.