Anh Mattia Aguzzi cho biết, khi anh và bạn gái đang đi bộ tới cửa hàng bánh mỳ ở trung tâm thành phố Turin, Italia vào lúc 11h (giờ địa phương) ngày 26/8, anh đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một người đàn ông.

“Tôi nghe thấy tiếng người đàn ông hét lên, khi bé gái bò ra ngoài ban công. Bé gái trèo ra gờ ban công và chỉ bám bằng hai tay, còn hai chân đã lơ lửng trong không trung”, anh Aguzzi chia sẻ với hãng tin CNN. 

Sự nhanh trí và dũng cảm của anh Mattia Aguzzi đã cứu mạng bé gái ngã từ ban công tầng 5. Ảnh: Italy24

Anh cho biết bản thân cũng hét lớn nhằm gây sự chú ý để bé gái không bò ra ngoài thêm. Nhưng anh nhận ra cô bé không hề nghe thấy. Do đó, anh đã tính toán vị trí cô bé có thể rơi xuống và đứng chờ phía dưới. 

"Tôi bắt đầu la hét bảo cô bé đứng yên và quay vào trong, nhưng bé gái không nghe thấy. Khi thấy bé rơi xuống, tôi bước ra, nhắm mắt lại và hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Tôi đỡ lấy bé gái, và cả hai chúng tôi đều ngã xuống đất", anh Aguzzi kể lại. “Ban đầu, tôi không cảm thấy bất kỳ dấu hiệu sự sống nào của đứa trẻ. Sau đó, bé gái cất tiếng khóc và tôi thở phào nhẹ nhõm”, anh Aguzzi nói thêm.

Sau khi bé gái bị rơi xuống đường, bố mẹ em mới hay biết sự việc. Họ đã bị sốc, nhưng may mắn bé gái “vẫn ổn”. Trong khi đó, anh Aguzzi bị thương nhẹ. 

Thị trưởng Turin Stefano Lo Russo đã chia sẻ một bài viết trên Facebook để tôn vinh anh Aguzzi. Ông Russo nhấn mạnh, hành động cứu bé gái ngã từ ban công tầng 5 của anh Aguzzi là “cử chỉ anh hùng và phi thường”.

Thủ tướng Italia Giorgia Meloni cho hay, "câu chuyện về bé gái rơi từ ban công tầng 5 tòa nhà ở Turin có thể trở thành bi kịch. Nhưng nhờ sự nhanh trí của anh Mattia Aguzzi, người đã phát hiện bé gái bị ngã và đỡ được, cô bé đã được cứu sống. Thật vinh dự và biết ơn người anh hùng trẻ tuổi".

Nam nhân viên ngân hàng từ chối được gọi là “người hùng”. "Đừng gọi tôi là người hùng. Tôi làm mọi thứ một cách tự nhiên. Tôi không nghĩ bất cứ điều gì, mà chỉ cố gắng làm mọi thứ có thể", anh nói đùa chính ngoại hình cao lớn đã giúp mình cứu được người khác.