Chiều 14/1, tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai, Công an TP Hà Nội tổ chức khen thưởng cho anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ (cùng trú tại ngõ 51, Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai), cùng một số cá nhân, tập thể khác về hành động dũng cảm liều mình chữa cháy, cứu người.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân: Anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ. 

Công an TP Hà Nội trao Giấy khen cho 3 cá nhân là anh Trung Văn Nam, Dương Ngọc Vũ và trung sĩ Nguyễn Hoàng Tùng (Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Hoàng Mai).

Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai cũng trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Hải Trung trao bằng khen cho anh Trung Văn Nam
{keywords}
Anh Trung Văn Nam cùng các cá nhân, tập thể được khen thưởng
{keywords}
Anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ

Tại buổi lễ trao thư và khen thưởng, ông Vũ Mạnh Cường (ông ngoại cháu bé được cứu) bày tỏ cảm ơn. Nhớ lại vụ cháy, ông Cường vẫn chưa hết bàng hoàng...

Ông Cường rất biết ơn anh Nam dù không phải người không thân thiết nhưng đã liều mình cứu cháu cứu giúp cháu gái mình.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, hành động dũng cảm của anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ đã làm lay động triệu trái tim của người dân cả nước. Buổi lễ hôm nay nhằm ghi nhận, tôn vinh, biểu dương hành động dũng cảm của anh Nam và anh Vũ. Đồng thời, chia sẻ những mất mát về mặt tinh thần và vật chất với gia đình xảy ra hỏa hoạn, từ đó xác định trách nhiệm trong công tác PCCC của các nhân, tập thể, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

{keywords}
Bữa cơm trưa ăn vội sau giờ làm việc buổi sáng của anh Nam và anh Vũ
{keywords}
Vẫn nguyên đồ nghề khi đi làm, hai anh đến trụ sở Công an quận Hoàng Mai để dự buổi khen thưởng
{keywords}
 

Anh Trung Văn Nam chia sẻ, khi biết tin mình được Chủ tịch nước gửi thư khen bản thân rất vui, tuy nhiên anh cho rằng đây là hành động mà ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động cứu người...

Đình Hiếu

Chủ tịch nước gửi thư khen người dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội

Chủ tịch nước gửi thư khen người dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen anh Trung Văn Nam, người vừa bất chấp hiểm nguy cứu học sinh lớp 9 bị mắc kẹt trong đám cháy ở phố Lương Khánh Thiện, Hà Nội.