Ngày 10/3, Trưởng Công an xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) Trương Văn Tuấn cho biết, Bùi Thị Kim Thu (lĩnh án 3 năm tù do không tố giác tội phạm) vừa mãn hạn tù và trở về quê đến trình diện.

Sau khi khai báo với chính quyền địa phương, bà Thu đến TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên để ở với người thân. Theo quyết định của tòa án, cơ quan thi hành án sẽ bàn giao lại nhà cho vợ chồng bà Thu.

Tuy nhiên, chồng bà Thu là Bùi Văn Công đang chấp hành án nên theo quy định, con gái riêng của Công được ủy quyền tiếp nhận tài sản.

{keywords}
Căn nhà của Bùi Văn Công nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Đoàn Bổng

Trong ngày 10/3, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên đã tổ chức bàn giao ngôi nhà của vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu (2 trong 9 người liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết năm 2019). Do buổi bàn giao tài sản thiếu người đại diện đến làm việc nên cơ quan chức năng chuyển sang một ngày khác.

Căn nhà cấp 4 trên ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên là tài sản chung của 2 vợ chồng bà Thu. Căn nhà cũng là hiện trường mà Công và đồng bọn gây án hiếp dâm, sát hại nạn nhân.

Liên quan đến vụ án rúng động dư luận trên, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 17/6/2020, HĐXX tuyên phạt Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng tổng mức án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Phạm Văn Dũng lĩnh 10 năm tù, Cầm Văn Chương 9 năm tù cùng về tội Hiếp dâm. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu lĩnh 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm.

Đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu, HĐXX xác định bị cáo này có đủ điều kiện để khai báo, tố giác với cơ quan chức năng hành vi phạm tội của các bị cáo khác, nhưng không thực hiện. Căn cứ lời khai các bị cáo khác, HĐXX thấy rằng Thu đã chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng và đồng phạm. Do đó, bản luận tội của VKSND là hoàn toàn có căn cứ để chấp nhận.

Theo bản án, bà Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân) nợ Toán (kẻ chủ mưu) 300 triệu sau vụ mua bán 2 bánh heroin. Để đòi tiền, Toán bàn bạc với Công và đồng bọn bắt cóc con gái bà Hiền. 

An Phương 

Tiết lộ bất ngờ về người làm cơm trứng thắp hương cho nữ sinh giao gà

Tiết lộ bất ngờ về người làm cơm trứng thắp hương cho nữ sinh giao gà

 Trưởng công an xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) Nguyễn Văn Hiển cho biết, tại hiện trường phát hiện thi thể nữ sinh giao gà có 1 bát cơm, quả trứng.